Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái: Giúp sản phụ sinh con trên xe taxi

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/3/2018 | 10:55:24 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 27/3, trên đường đến bệnh viện, một sản phụ ở xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã sinh con ngay trên xe taxi với sự giúp đỡ của kíp trực đỡ đẻ Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.

Clip khai thác từ facebook.

Được biết, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ lúc 14 giờ cùng ngày, gia đình thuê xe taxi đưa sản phụ tới Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. 



Kíp đỡ đẻ gồm bác sĩ Tô Thu Hiền (blu xanh) và hai y tá cùng gia đình sản phụ có cháu bé sinh trên xe taxi.

Quãng đường từ nhà sản phụ tới bệnh viện gần 30 km, do đường xấu nên khi gần đến cổng viện thì xe chết máy. Lúc đó, đầu của cháu bé đã thập thò ra ngoài cửa mình sản phụ. Ngay lập tức, kíp đỡ đẻ do bác sĩ chuyên khoa II Tô Thu Hiền - Phó trưởng khoa Sản Bệnh viện Sản- Nhi và các y tá có mặt đã tiến hành đỡ đẻ và cắt rốn cho cháu bé ngay trên xe. Cháu bé ra đời là một bé trai nặng 3,2 kg.


Bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên taxi.

Sau đó, sản phụ được chuyển vào Khoa Sản để được chăm sóc. Hiện tại, sức khoẻ của cả mẹ và bé đều rất tốt. 

Việc cho sản phụ sinh con ngay trên xe là quyết định táo bạo, đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé đòi hỏi trình độ tay nghề, việc kiểm soát vô trùng và thể hiện trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái.

Minh Huyền

Các tin khác
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà các đội tham gia lớp tập huấn.

YBĐT - Ngày 28/3, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội trên địa bàn dân cư, nghiệp vụ tuyên truyền bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp cho 114 đoàn viên, thanh niên là cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi, bí thư hoặc phó bí thư chi đoàn thuộc đoàn xã, phường, thị trấn không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ triển khai Chiến dịch “Xóa nhà tiêu tạm” tại xã Nghĩa Phúc.

YBĐT - Có mặt tại nơi thực hiện điểm Chiến dịch "Xóa nhà tiêu tạm” tại xã Nghĩa Lợi, Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ Chu Quốc Hoàng cho biết, đây là một trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ thị xã hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018.

Sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh là một trong những giải pháp giúp trẻ sinh ra tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

YBĐT - Trung bình mỗi năm, nước ta chào đón khoảng 1,5 triệu trẻ ra đời, trong đó có 1,5% đến 2%, tương đương với 22.500 đến 30.000 trẻ không may mắn mắc các dị tật bẩm sinh. 

Một buổi sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ Làm cha mẹ thôn Chăn Nuôi, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên.

YBĐT - Đa dạng hóa các mô hình hoạt động Hội bằng việc xây dựng câu lạc bộ, đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thành lập được trên 570 mô hình câu lạc bộ, thu hút trên 17.325 thành viên tham gia sinh hoạt, góp phần giúp chị em nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục