Yên Bái chú trọng phong trào thể dục thể thao trong trường nội trú

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/3/2018 | 9:54:44 PM

YBĐT - Hội thi thể thao học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú tỉnh Yên Bái lần thứ II, năm 2018 với sự tham gia của 12 đoàn với trên 350 học sinh vừa diễn ra là hoạt động ý nghĩa để đánh giá chất lượng phong trào ở các nhà trường.

 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 9 trường phổ thông dân tộc nội trú với gần 3.000 học sinh, 49 trường dân tộc bán trú và 51 trường có học sinh bán trú với trên 23 ngàn học sinh. 

Được sự quan tâm của Nhà nước, những năm qua, học sinh con em đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái luôn được chăm lo đầy đủ các điều kiện sinh hoạt và học tập. Là một trong bốn nội dung giáo dục "đức-trí-thể- mỹ" cho học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được các nhà trường đẩy mạnh, góp phần hướng dẫn kỹ năng sống cũng như nâng cao thể chất cho  thế hệ tương lai.

Sau lần thứ nhất tổ chức năm 2015, thành công của Hội thi lần thứ 2 năm nay cũng như kết quả mà các đoàn tham gia thi đấu lần này sẽ là sự khuyến khích, động viên các học trò vùng cao. 

Quan trọng hơn, đây sẽ là động lực để các nhà trường nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động giáo dục thể chất cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương trong những năm tới đây.

Quang Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái và Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch trao cờ và phần thưởng cho các đoàn vận động viên đoạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

YBĐT - Chiều 30/3, Công an tỉnh Yên Bái  đã bế mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VII, năm 2018.

YBĐT - Đây là nội dung cuộc trao đổi của Báo Yên Bái với các vị khách mời là lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái cùng các đại diện các gương mặt trẻ đã và đang khởi nghiệp tại các địa phương trong tỉnh.

Ảnh minh họa

Từ tháng 4, trẻ em dưới 6 tuổi, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người hưởng lương hưu và trợ cấp bỏa hiểm xã hội (BHXH) sẽ được phát thẻ BHYT mẫu mới.

Nghệ nhân ưu tú Giàng A Dao thường xuyên truyền dạy cho thế hệ  trẻ cách sử dụng các nhạc cụ dân tộc Mông.

YBĐT- Ông Giàng A Dao ở thôn Mông Xi, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu là một trong những người thổi khèn hay, múa dẻo và thuộc nhiều làn điệu dân ca. Sau nhiều năm dày công nghiên cứu, học hỏi, gìn giữ và truyền dạy vốn văn hóa cổ truyền của dân tộc Mông, ông Dao đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục