Khai trương Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2018 | 1:25:29 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 5/4, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và khai trương hoạt động Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại tỉnh Yên Bái; địa chỉ tại số nhà 229, đường Điện Biên, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng khai trương hoạt động Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng khai trương hoạt động Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại tỉnh Yên Bái.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và ngành tư pháp của tỉnh.

Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người chưa thành niên, đặc biệt là người chưa thành niên phạm tội, người chưa thành niên là nạn nhân của tội phạm; trợ giúp pháp lý miễn phí cho người chưa thành niên đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ, người chưa thành niên đang chấp hành án tại cộng đồng; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật. 

Luật sư làm việc trong Trung tâm tham gia tố tụng để bào chữa, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên đối với những vụ việc mà Trung tâm thực hiện tư vấn pháp luật.

Trung tâm tham gia tổ chức thực hiện các đề án, dự án, hội thảo về quyền trẻ em; tư vấn pháp luật có thu phí đối với các cá nhân, tổ chức khác...
 
Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên tại Yên Bái hoạt động không nhằm mục đích lợi nhuận và tự chịu trách nhiệm về mặt tài chính và toàn bộ hoạt động của đơn vị.
 
Hồng Oanh

Các tin khác
Ảnh minh họa

Không khí lạnh mạnh sẽ gây mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh ở Bắc Bộ. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở các tỉnh vùng núi phía bắc, đặc biệt tại các tỉnh như Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai.

Ảnh minh họa:

Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

YBĐT - Những năm gần đây, phong trào thi đua "Dân vận khéo” ở huyện Lục Yên có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng trên các lĩnh vực. Qua đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (XDNTM) bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Lao động Công ty TNHH Doanh Mùi ở xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên trong ca làm việc.

YBĐT - Trong thời gian tới, các cấp công đoàn huyện Trấn Yên tập trung đẩy mạnh công tác truyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ CNVCLĐ, trọng tâm là các hoạt động nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục