Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái (10/4/2008 - 10/4/2018)

Báo chí Yên Bái vững vàng hội nhập và phát triển

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/4/2018 | 1:43:40 PM

YBĐT - Cùng với lực lượng những người làm báo cả nước, đội ngũ những người làm báo chí Yên Bái đang ngày càng khẳng định mình, hòa vào xu thế hội nhập của báo chí hiện đại, lớn mạnh cùng sự phát triển của tỉnh nhà.

Phóng viên các cơ quan báo chí tỉnh Yên Bái tác nghiệp.
Phóng viên các cơ quan báo chí tỉnh Yên Bái tác nghiệp.


Những năm qua, báo chí Yên Bái không ngừng lớn mạnh, với 3 cơ quan báo chí chuyên nghiệp gồm: Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Yên Bái, Báo Yên Bái và Tạp chí Văn nghệ Yên Bái. 

Trong đó, Báo Yên Bái có 3 ấn phẩm gồm: Báo Yên Bái thời sự phát hành 5 số/tuần; Báo Yên Bái vùng cao phát hành 2 số/tháng; Báo Yên Bái điện tử. Các ấn phẩm của Báo Yên Bái luôn duy trì số lượng phát hành, chất lượng tin, bài, ảnh ngày càng chuyên sâu, phản ánh các vấn đề của địa phương, trong nước và quốc tế. 

Đài PT-TH tỉnh có hai loại hình báo chí: báo nói, báo hình và một trang thông tin điện tử. Đài PT-TH Yên Bái phát sóng liên tục từ 6 giờ sáng đến 23 giờ hàng ngày; trong đó, tự sản xuất bảo đảm trên 6 giờ/ngày với nhiều nội dung phong phú. Chương trình phát thanh của Đài luôn được đổi mới về nội dung, nâng cao về chất lượng, tạo sức lan tỏa đến thính giả gần xa. Tạp chí Văn nghệ Yên Bái xuất bản 12 số tạp chí/năm, đăng tải nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật thuộc các chuyên ngành văn, thơ, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật, phê bình... Đồng thời, 3 tháng xuất bản một số bản tin Văn nghệ Yên Bái vùng cao nhằm phục vụ các đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Cổng Thông tin điện tử tỉnh được thành lập từ năm 2009, đã phát huy tốt vai trò là cầu nối trao đổi thông tin hai chiều giữa chính quyền và nhân dân, bảo đảm cho các tổ chức, cá nhân có thể khai thác, sử dụng, nắm bắt được chính xác và đầy đủ thông tin về sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh, hoạt động của các sở, ban, ngành, địa phương và công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn. Thực hiện đăng tải hàng nghìn tin, bài, văn bản chỉ đạo điều hành và văn bản quy phạm pháp luật; đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện với nhân dân.
 
Cùng với hoạt động của các cơ quan báo chí địa phương, các cơ quan báo chí trung ương thường trú và đại diện tại Yên Bái cũng đã đóng góp đáng kể vào hoạt động báo chí tỉnh nhà. Các cơ quan báo chí trung ương đã đăng tải nhiều tin, bài về tỉnh Yên Bái trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Nhiều bài viết có tính phát hiện, cảnh báo đã giúp Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, cũng là kênh thông tin quảng bá hình ảnh Yên Bái đến với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Phát triển một cách đồng bộ, từ trang thiết bị kỹ thuật đến lực lượng những người làm báo, qua đó, báo chí Yên Bái những năm qua đã định hướng dư luận, đấu tranh hiệu quả phòng chống tiêu cực và các tệ nạn xã hội, củng cố lòng tin nhân dân đối với sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. Có được kết quả trên, đội ngũ những người làm báo tỉnh không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.
 
Hiện, địa bàn có trên 400 người làm việc trong lĩnh vực báo chí, thông tin tuyên truyền, trong đó có hơn 100 nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí được cấp thẻ nhà báo và gần 200 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.
 
Đội ngũ người làm báo tỉnh nhà luôn tự tin, tự đổi mới mình, có trình độ nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của báo chí cách mạng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Luôn bám sát những điểm nóng, hơi thở của cuộc sống, đặc biệt đi đầu trong chống tiêu cực.
 
Báo chí Yên Bái ngày càng khởi sắc, nhanh nhạy, toàn diện, nhiều chiều về mọi mặt của đời sống xã hội. Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tốt thể hiện bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và trình độ nghề nghiệp của những người làm báo, tạo hiệu quả xã hội tốt. Nhiều tác phẩm trong số đó đã được trao Giải Báo chí quốc gia, Giải Báo chí tỉnh Yên Bái và các giải báo chí khác của Trung ương...

Phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đa phương tiện, cơ quan báo chí và những người làm báo Yên Bái hàng ngày, hàng giờ góp phần giữ vững truyền thống và phát huy khả năng trong lĩnh vực báo chí hiện đại, giàu thông tin, đúng định hướng, sáng tạo, trí tuệ, nhân văn.

Thu Hiền

Các tin khác
Ảnh minh họa

Chiều 5-4, một bệnh nhân đã được người nhà thực hiện di nguyện sau khi qua đời là được đăng ký hiến tạng, đem lại sự sống, niềm hy vọng cho nhiều bệnh nhân khác.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Sáng 6/4, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai phối hợp tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018.

Các Hội đồng chức danh giáo sư (GS) cơ sở liên quan đến 41 hồ sơ ứng viên không đủ điều kiện công nhận đạt tiên chuẩn GS, phó giáo sư (PGS) năm 2017 tổ chức họp rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với sai sót của từng hồ sơ cụ thể, gửi báo cáo về Hội đồng chức danh GS Nhà nước trước ngày 30-4.

Sở Y tế đã có một hệ thống CNTT hiện đại, góp phần giải quyết các thủ tục hành chính nhanh, gọn, công khai, minh bạch.

YBĐT - Việc triển khai ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, như: ứng dụng công nghệ thông tin đã từng bước tạo dựng nền tảng để xây dựng chính quyền điện tử tỉnh, làm thay đổi phương thức điều hành, quản lý của các đơn vị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục