Yên Bái: Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại năm 2018

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/6/2018 | 8:17:54 AM

YBĐT - Ngày 1/6, Sở thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại năm 2018 cho 4 huyện, thị phía Tây tỉnh Yên Bái.

Dự tập huấn có trên 200 học viên là lãnh đạo, cán bộ văn phòng và các phòng ban chuyên môn cấp huyện, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn ở các huyện, thị phía Tây.

Trong những năm gần đây, công tác thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã luôn quan tâm tới hoạt động thông tin đối ngoại. Nhờ đố, hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn được triển khai hiệu quả, bài bản và đi vào thực chất. 

Việc duy trì và thực hiện các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã tạo cơ hội cho báo chí, công chúng tiếp cận đầy đủ hơn những nguồn thông tin chính thống, hữu ích, tin cậy. Đồng thời, góp phần không nhỏ trong việc ngăn ngừa, hạn chế tình trạng thông tin thiếu chính xác.

Tại lớp tập huấn này, các học viên được giảng viên của Bộ thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao truyền đạt 2 nội dung quan trọng gồm: kỹ năng phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông. 

Nội dung công tác thông tin đối ngoại gồm: thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua, những hoạt động nổi bật cũng như nhu cầu đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; tình hình các nước lớn, ASEAN, khu vực và ảnh hưởng đến Việt Nam trong thời gian qua.

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động về hoạt động đối ngoại cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn 4 huyện, thị phía Tây của tỉnh; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông.

Nguyễn Thư  (Trung tâm TT và VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Năm 2018, sẽ có khoảng 12 - 14 cơn bão và áp thấp nhiệt đới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tháng 6 sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến nước ta.

Vị trí và đường đi vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông có mưa dông mạnh.

YBĐT - Ngày 1/6, UBND huyện Trấn Yên tổ chức tuyên dương, khen thưởng 43 giáo viên và 118 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018. Trong đó có 27 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, 91 học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp huyện.

Tổ chức các lớp học năng khiếu tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp trẻ tránh xa các hoạt động nguy hiểm gây TNTT.

YBĐT - Để phòng chống tai nạn thương tích (TNTT) cho trẻ, cần nâng cao ý thức của bố mẹ, người chăm sóc trẻ, cũng như tập cho trẻ các kỹ năng giữ an toàn với quan điểm "theo sát trẻ không bằng dạy cho trẻ những kỹ năng đối phó với TNTT”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục