Yên Bái: Đào tạo nghề tẩm quất cổ truyền và dạy chữ nổi Braille cho người mù

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2018 | 2:20:15 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/6, Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề tẩm quất cổ truyền và dạy chữ nổi Braille năm 2018 cho hội viên của Hội trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi khai giảng
Quang cảnh buổi khai giảng

Tham gia lớp đào tạo có 8 học viên học nghề tẩm quất cổ truyền, 10 học viên học văn hoá chữ nội Braille. 

Trong thời gian 2 tháng, dưới hình thức học tập trung tại trụ sở Hội Người mù tỉnh (tổ 20, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái), các học viên sẽ được đào tạo những kỹ năng cơ bản về xoa bóp, tẩm quất, bấm huyệt các đường cơ bản trên cơ thể người. 

Cùng đó là đào tạo nghề tẩm quất cổ truyền và dạy chữ nổi Braille nhằm giúp hội viên có việc làm phù hợp với điều kiện sức khỏe. Qua đó giúp cho xã hội nhìn nhận và hiểu đúng với nghề tẩm quất cổ truyền; tạo điều kiện cho người khiếm thị được học tập, lao động, việc làm, tự tin, xóa bỏ mặc cảm, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Thu Hiền

Các tin khác
Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Áp thấp nhiệt đới vẫn đang di chuyển lên phía Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2018 - 2023. (Ảnh: Lê Thương)

YBĐT - Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 vừa được tổ chức thành công tốt đẹp. Với tinh thần "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn 2 luôn làm tốt công tác dọn dẹp vệ sinh đoạn đường tự quản.

YBĐT - Mặc dù còn gặp khó khăn do kinh phí hạn hẹp, nhưng bằng những việc làm thiết thực, đầy tính nhân văn, Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau của thôn 2, xã Văn Lãng, huyện Yên Bình đã và đang là điểm tựa, động lực lớn cho các hội viên người cao tuổi (NCT) và nhân dân.

Cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Trấn Yên cùng các đoàn thể xã Minh Quân rà soát nhu cầu vay vốn.

YBĐT - Năm 2003, tổng dư nợ của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên đạt trên 28 tỷ đồng với 1.200 hộ vay và đến hết tháng 5 năm 2018 tổng nguồn vốn cho vay đạt trên 318 tỷ đồng với trên 11 nghìn lượt khách hàng là hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục