Yên Bình: Một ca tử vong do bệnh dại

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/10/2018 | 2:29:38 PM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, trên địa bàn xã Tân Nguyên vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền cho người dân phòng, chống bệnh dại.
Cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền cho người dân phòng, chống bệnh dại.


Trước đó, ngày 22/9, bệnh nhân Nông Trường Sáng, 30 tuổi, dân tộc Nùng, thôn Trại Phung, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình thấy người mệt mỏi, tê bì đầu ngón tay, được gia đình đưa đến Phòng khám Đa khoa Phú Thọ (địa bàn thành phố Yên Bái) khám và được cấp thuốc cho về nhà uống. 

Đến chiều 25/9, bệnh nhân thấy tê bì đầu ngón tay nhiều hơn, được đưa vào Trạm Y tế xã Tân Nguyên khám với triệu chứng sốt cao, trên 38 độ C, tê đầu ngón tay, nuốt vướng, Trạm đã khẩn trương chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. 

Ngày 26/9, bệnh nhân thấy nuốt khó, sợ gió, sợ nước, sợ ánh sáng, được chẩn đoán theo dõi dại lên cơn, bác sỹ điều trị giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân cho gia đình, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà. Đến 20h40 phút cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Theo gia đình bệnh nhân, trước ngày khởi phát bệnh khoảng 6 tháng, bệnh nhân có tiếp xúc, chăm sóc cho 4 con chó con (do chó mẹ có biểu hiện ốm, gia đình đã bán), vài ngày sau cả đàn chó con ốm và chết hết. Sau khi tiếp xúc với đàn chó ốm, bệnh nhân chủ quan không đi tiêm vắc xin phòng dại.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Yên Bình tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ, khai thác tiền sử tại gia đình bệnh nhân, đồng thời, tuyên truyền cho người nhà bệnh nhân cần có trách nhiệm tiêm phòng dại cho chó, mèo.

Trần Minh - Bích Thúy

Các tin khác
Họp báo thông tin về Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII.

Hơn 400 linh mục, tu sỹ và giáo dân tiêu biểu sẽ tham dự Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018-2023) được tổ chức trong hai ngày 12 và 13/10 tại Hà Nội.

Căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá với các mức độ “đạt”, “khá”, “tốt” hoặc “không đạt” (ảnh minh họa)

Căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá với các mức độ "đạt”, "khá”, "tốt” hoặc "không đạt”.

Dịch sốt xuất huyết vẫn là nỗi ám ảnh cácquốc gia trên thế giới khi hàng triệu trưởng hợp mắc bệnh và tử vong do căn bệnh này được ghi nhận mỗi năm.

Dự báo, khoảng tối và đêm ngày mai (9/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, từ ngày 10/10 sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Tại Hà Nội, trong tối và đêm 9/10 có mưa rào và giông, từ ngày 10/10 trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục