Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/1/2019 | 2:21:38 PM

Ít nhất một người thiệt mạng trong vụ cháy tàu chở dầu Aulac Fortune ngoài khơi Hong Kong vào trưa nay.

Tàu Aulac Fortune bốc cháy vào ngày 8/1 ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: Cảnh sát Hong Kong.
Tàu Aulac Fortune bốc cháy vào ngày 8/1 ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: Cảnh sát Hong Kong.

Tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune bốc cháy vào 11h30 trưa ngày 8/1, cách đảo Lamma, Hong Kong khoảng một hải lý về phía nam, theo Reuters. 

Một người chết, ba người hiện mất tích và đội cứu hộ đã cứu được 24 thuyền viên. Có 4 người bị thương đã tới bệnh viên Ruttonjee Hospital ở quận Wan Chai, phía bắc đảo Hong Kong, theo SCMP.

"Vẫn còn một số thành viên thủy thủ đoàn chưa cứu được", người phát ngôn của cảnh sát Hong Kong nói.

Theo báo cáo ban đầu, một vụ nổ đã xảy ra trên tàu và một số người rơi xuống biển. Bức ảnh chụp hiện trường đăng trên Facebook của cơ quan cảnh sát cho thấy khói đen bốc lên từ con tàu. 

Tàu Aulac Fortune là tàu chở dầu trọng tải 17.500 tấn, sản xuất năm 2010, treo cờ Việt Nam và cảng neo đậu chính ở TP HCM, theo trang Marine Traffic.

Theo hải trình của con tàu, Aulac Fortune chở 6.000 lít xăng từ Singapore đến Quảng Châu và Hong Kong. Trước khi tới Hong Kong, con tàu đã cập cảng Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, lúc 15h52 ngày 6/1 và rời đi vào 18h17 ngày 7/1, phần lớn số xăng đã được bốc dỡ tại đây.

Cư dân sống trên đảo Lantau, gần đảo Lamma, cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến cửa ra vào và cửa sổ rung chuyển. 

"Cảm giác như có một trận bão lớn và gió khiến các cánh cửa rung chuyển dữ dội", một người phụ nữ tên Rhea Nee nói. "Tôi còn tưởng là xảy ra động đất. Tôi thấy hàng xóm chạy ra khỏi nhà. Lúc đó cửa sổ nhà tôi rung lên".

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đang xác minh thông tin.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

Dự báo, hôm nay (8/1) và ngày 9/1, ở khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ sẽ có mưa rải rác, trong mưa tầm nhìn xa giảm xuống từ 4 - 10km. Gió Đông Bắc cấp 5.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên tuyên truyền những điểm mới về Luật Bảo hiểm y tế cho người dân trên địa bàn.

YBĐT - Theo số liệu thống kê đến 31/12/2018, người dân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn huyện Trấn Yên là 80.647/ 88.736 người, đạt 90,9% tỷ lệ bao phủ BHYT.

YBĐT -  Thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai Chương trình Sữa học đường, kêu gọi được một số công ty, nhà máy sữa như: Vinasoy, TH Truemilk, Vinamilk... thực hiện các chương trình cấp sữa miễn phí và bán sữa có trợ giá cho học sinh ở một số trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc cần triển khai kế hoạch dự trữ thuốc trong dịp Tết Nguyên đán

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị các sở y tế của các tỉnh, thành phố chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng trực thuộc xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục