Yên Bái phát huy trí tuệ người cao tuổi xây dựng hệ thống chính trị

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2019 | 8:08:13 AM

YênBái - Trong số hơn 80.000 hội viên người cao tuổi (NCT) trong tỉnh còn có trên 4.500 NCT có uy tín được bầu giữ các chức vụ,

Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 - 2019.
Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 - 2019.

Với tâm niệm còn sức khỏe, trí tuệ là còn cống hiến nên vừa tham gia công tác Hội NCT, ông Nguyễn Xuân Khang vừa đảm nhiệm tốt vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 5, thị trấn Mậu A (Văn Yên). 

Ngoài việc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, học tập chuyên đề nâng cao nhận thức cho đảng viên trong chi bộ, ông Khang còn vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do tỉnh, địa phương phát động, điển hình như cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Theo đó, trong những năm qua, nhân dân tổ dân phố 5 đã luôn đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường sống "sáng, xanh, sạch, đẹp”; đoàn kết phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội. Trong 7 năm qua, Chi bộ, khu dân cư do ông Khang phụ trách liên tục đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh” và là khu dân cư văn hóa.

Tận tâm, tận tụy công việc ở cơ sở, cũng như ông Khang, bà Nguyễn Mai Dung - nguyên cán bộ Hội Phụ nữ và là đại biểu HĐND xã Mông Sơn (huyện Yên Bình), sau khi về nghỉ hưu, được các hội viên NCT xã Mông Sơn tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã. 

Bà Dung luôn tâm niệm: "Phải phát huy tốt tinh thần "tuổi cao - gương sáng” và vai trò, trách nhiệm của người đảng viên”. Do đó, bà thường xuyên vận động hội viên tích cực chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. 

Nhờ có phương pháp "dân vận khéo”, "gần dân, sát cơ sở” nên bà Dung đã vận động được nhiều gia đình hội viên tự nguyện đóng góp tiền, ngày công, vật liệu, hiến hàng nghìn mét vuông đất, hàng trăm cây ăn quả để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa. Điển hình như các hộ NCT ở các thôn: Thủy Sơn, Trung Tâm, Làng Cạn…, góp phần đưa Mông Sơn trở thành xã đầu tiên của huyện Yên Bình cán đích nông thôn mới năm 2017. 

Hiện tại, bà Dung vẫn đang nỗ lực, cố gắng trong công việc; thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của thôn, xóm, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Ông Cù Đức Đua - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cho hay: "Phát huy trí tuệ NCT, thời gian qua, NCT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều ý kiến tâm huyết dành cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở. Đặc biệt, trong các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, NCT đã thẳng thắn nêu những vấn đề tồn tại, bức xúc ở địa phương, phản ánh kịp thời những ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và tham mưu, đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, qua đó góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh”. 

Được biết, hiện nay, cùng với ông Khang, bà Dung, trong số hơn 80.000 hội viên NCT trong tỉnh còn có trên 4.500 NCT có uy tín được bầu giữ các chức vụ, trong đó có: 569 NCT là bí thư, phó bí thư chi bộ; 367 NCT là tổ trưởng Đảng; 109 NCT là đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn; 627 người làm công tác Mặt trận; 1.089 NCT làm công tác hội và đoàn thể; 1.196 người làm công tác hòa giải...

Với những đóng góp thiết thực, các hội viên NCT đã góp phần tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh. 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội NCT trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa tinh thần "tuổi cao - gương sáng”; vận động con cháu, gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo điều kiện để NCT đóng góp khả năng, trí tuệ, công sức vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hồng Oanh

Các tin khác
Cán bộ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh triển khai kế hoạch xác minh, đấu tranh với các hoạt động xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Ở nơi xứ người, những lao động "chui" không được luật pháp sở tại bảo hộ, bị chủ quỵt tiền công, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, sống chui lủi, trốn tránh và nhiều người trong số họ đã phải trả giá rất đắt, thậm chí bằng cả tính mạng mình.

Cô và bé Trường Mầm non Đại Phác, huyện Văn Yên được dạy và học trong môi trường thân thiện, tích cực.

Cụ thể như các phong trào thi đua, các cuộc vận động thi đua "Dạy tốt, Học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,... gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2019.

Sáng 3/11, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp - Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Tọa đàm các giải pháp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy du lịch địa phương và ra mắt tổ hợp tác, hợp tác xã do thanh niên làm chủ tỉnh Yên Bái năm 2019.

Phần thi xử lý tình huống của các thí sinh.

Nhằm duy trì tốt phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân, ngày 2/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi kỹ năng tay nghề cho các cán bộ y tế của Bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục