50 học viên tham gia tập huấn Đề án thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2019 | 9:22:37 AM

YênBái - Sở Nội vụ đã tổ chức tập huấn Đề án thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo cho 50 học viên là lãnh đạo phụ trách công tác quản lý nhà nước về dân tộc, tôn giáo; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên phòng văn hóa - thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa các huyện, thị, thành phố; phóng viên một số cơ quan truyền thông của tỉnh.

Lớp tập huấn Đề án thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2019.
Lớp tập huấn Đề án thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2019.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghiên cứu, học tập các chuyên đề: một số nội dung cơ bản pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; một số biểu hiện của hiện tượng tôn giáo mới cực đoan; thông tin về tình hình công tác dân tộc ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Yên Bái; quan điểm, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi; bảo tồn, phát huy giá trị truyền thông tốt đẹp, di sản văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. 

Cùng với đó là tổng quan về hoạt động báo chí toàn quốc và tỉnh Yên Bái; một số nội dung về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; về hoạt động mạng xã hội; ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền về công tác dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo...

Lớp tập huấn giúp cho các học viên nâng cao nhận thức, hiểu biết về công tác dân tộc, tôn giáo, từ đó có định hướng tốt trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội và quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (4 - 5/11), 
Hồng Oanh

Các tin khác
Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp ít dịch chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. (Ảnh minh họa)

Hồi 1h ngày 4/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 12,0-13,0 độ Vĩ Bắc; 113,7-114,7 độ Kinh Đông.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân cấp đổi thẻ căn cước.

Bộ trưởng Bộ Công an vừa ký ban hành Thông tư số 40/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07/2016/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Căn cước công dân và Nghị định số 137/2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân. Thông tư số 40 có hiệu lực từ ngày 18-11-2019.

Ngày hội hiến máu đã thu hút sự tham gia của gần 450 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 - 2019.

Trong số hơn 80.000 hội viên người cao tuổi (NCT) trong tỉnh còn có trên 4.500 NCT có uy tín được bầu giữ các chức vụ,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục