Văn Yên: Gần 450 người tham gia hiến máu

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2019 | 8:12:19 AM

YênBái - Ngày hội hiến máu đã thu hút sự tham gia của gần 450 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Vừa qua, huyện Văn Yên đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019” với thông điệp "Văn Yên ngàn trái tim hồng". Ngày hội đã thu hút sự tham gia của gần  450 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Do làm tốt công tác chuẩn bị, ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Văn Yên năm 2019 đảm bảo yêu cầu, tạo sự lan tỏa về ý nghĩa, mục đích của việc hiến máu cứu người. Qua kiểm tra, sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 150 đơn vị máu đảm bảo tiêu chuẩn. Số máu này sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

Đây là năm thứ 2 huyện Văn Yên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.  Năm 2018, lần đầu tiên phát động "Ngày hội hiến máu tình nguyện”, huyện Văn Yên đã vận động được trên 300 người đăng ký và tiếp nhận được 120 đơn vị máu. Nhân dịp này, UBND huyện Văn Yên đã tôn vinh, khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền và vận động hiến máu năm 2018.

Hồng Vân - Lan Hanh (Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Văn Yên)

Các tin khác
Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 - 2019.

Trong số hơn 80.000 hội viên người cao tuổi (NCT) trong tỉnh còn có trên 4.500 NCT có uy tín được bầu giữ các chức vụ,

Cán bộ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh triển khai kế hoạch xác minh, đấu tranh với các hoạt động xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Ở nơi xứ người, những lao động "chui" không được luật pháp sở tại bảo hộ, bị chủ quỵt tiền công, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, sống chui lủi, trốn tránh và nhiều người trong số họ đã phải trả giá rất đắt, thậm chí bằng cả tính mạng mình.

Cô và bé Trường Mầm non Đại Phác, huyện Văn Yên được dạy và học trong môi trường thân thiện, tích cực.

Cụ thể như các phong trào thi đua, các cuộc vận động thi đua "Dạy tốt, Học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,... gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2019.

Sáng 3/11, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp - Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Tọa đàm các giải pháp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy du lịch địa phương và ra mắt tổ hợp tác, hợp tác xã do thanh niên làm chủ tỉnh Yên Bái năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục