Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tập huấn Hội thẩm nhân dân và rút kinh nghiệm công tác xét xử

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/11/2019 | 10:54:35 AM

YênBái - Sáng 5/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức tập huấn Hội thẩm nhân dân và Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử đợt II/2019.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có gần 240 học viên là thẩm phán, hội thẩm nhân dân, thẩm tra viên TAND hai cấp tỉnh. 

Đây là hoạt động thực hiện Nghị quyết hướng dẫn áp dụng một số quy định tại các điều 141, 142, 143, 144, 145, 146, 147 của Bộ luật Hình sự và việc xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi của TAND Tối cao ban hành ngày 1/10/2019 sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 5/11/2019. 

Tại cuộc tập huấn, lãnh đạo TAND tỉnh đã triển khai đầy đủ và nhấn mạnh các nội dung, thay đổi quan trọng mà Nghị quyết đã nêu, bao gồm: phạm vi điều chỉnh, giải thích từ ngữ, một số tình tiết định tội, một số tình tiết định khung, các trường hợp loại trừ xử lý hình sự, nguyên tắc xử lý đối với người phạm tội xâm hại tình dục, tổ chức xét xử vụ án xâm hại tình dục có người bị hại là người dưới 18 tuổi… 

Rút kinh nghiệm công tác xét xử, TAND tỉnh cũng thẳng thắn đưa ra một số tồn tại trong giải quyết xét xử các vụ án hình sự sơ thẩm; vụ, án việc dân sự sơ thẩm, án hành chính sơ thẩm thời gian qua trên địa bàn.

Hội nghị tập huấn là dịp để các thẩm phán, hội thẩm nhân dân, thẩm tra viên TAND hai cấp tỉnh trao đổi kinh nghiệm, trau dồi, trang bị kiến thức chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết các vụ, việc.

Mai Linh

Tags Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tập huấn Hội thẩm nhân dân xét xử

Các tin khác
Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới

Hồi 1h sáng nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 114,6 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 240km về phía Bắc.

Không chỉ tại các xã, phường, phong trào thi đua vệ sinh và bảo vệ môi trường, thu gom xử lý rác thải được các đoàn thể của thị xã Nghĩa Lộ hưởng ứng sôi nổi.

Thành viên Hợp tác xã Dâu tằm Yên Thái trao đổi kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái lá dâu.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Văn Yên đã có các hoạt động hỗ trợ hội viên thành lập các tổ hợp tác.

Công an thị trấn Mù Cang Chải tiếp công dân.

Thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải có 825 hộ, trong đó có 690 hộ dân với 2.501 nhân khẩu là dân định cư, còn 135 hộ với 446 nhân khẩu chỉ đăng ký tạm trú. Địa bàn thị trấn nằm ngay giữa trung tâm huyện lỵ, có trục đường quốc lộ 32 chạy qua, nhiều du khách thường xuyên qua lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục