Thành đoàn Yên Bái sáng tạo hoạt động bảo vệ môi trường, giữ cảnh quan

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/11/2019 | 7:58:51 AM

YênBái - Thùng sơn nhựa gom rác hay "Tủ điện nở hoa".... là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố Yên Bái để bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị, chung tay xây dựng đô thị văn minh.

Đoàn viên thanh niên phường Minh Tân, thành phố Yên Bái phát tài liệu tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh cho các hộ dân trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng.
Đoàn viên thanh niên phường Minh Tân, thành phố Yên Bái phát tài liệu tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh cho các hộ dân trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng.

Thời gian qua, tuổi trẻ thành phố Yên Bái tích cực tham gia nhiều hoạt động, việc làm có ý nghĩa, trong đó, có việc tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị, chung tay xây dựng đô thị văn minh.

Bà Chương Thị Sen - Tổ trưởng tổ dân phố số 15, phường Nguyễn Thái Học chia sẻ: "Triển khai xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp trên địa bàn, tổ dân phố chúng tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân gương mẫu tham gia và thực hiện tốt các quy định của thành phố, của địa phương, nhất là từ khi được các ĐVTN phường tuyên truyền, vận động, cấp phát cho thùng sơn nhựa đã qua sử dụng để thu gom, đựng rác rất thuận tiện. 

"Tôi thấy đây là việc làm có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc thu gom, xử lý rác thải, bảo vệ cảnh quan đường phố sáng, xanh, sạch, đẹp hơn" - bà Sen nói.

Để chung sức cùng với thành phố và chính quyền địa phương xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng tuyến đường điểm sáng, xanh sạch, đẹp, Đoàn Thanh niên phường Nguyễn Thái Học đã phối hợp với các đoàn thể, tổ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cùng tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn. 

Anh Vũ Đức Thuận - Bí thư Đoàn phường Nguyễn Thái Học cho biết: thời gian qua, tuổi trẻ phường Nguyễn Thái Học đã phát nhiều tờ rơi tuyên truyền tới nhân dân về việc tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. 

Đặc biệt, vừa qua được sự hỗ trợ của Thành đoàn, Đoàn phường đã cấp phát trên 30 thùng sơn nhựa đã qua sử dụng để hướng dẫn, vận động nhân dân thu gom rác đúng nơi quy định, đổ rác đúng giờ; huy động ĐVTN trên địa bàn thường xuyên tổ chức các đợt ra quân vệ sinh trên các tuyến đường, bóc xóa quảng cáo, rao vặt chưa đúng quy định. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng tuyến phố văn minh trên địa bàn.

Những thùng sơn tưởng như sử dụng xong sẽ không còn có tác dụng, nhưng đã được Thành đoàn Yên Bái phối hợp cùng với Ban Quản lý Dự án thành phố xin lại từ các công trình để phát cho các hộ dân ở những tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp; tuyên truyền, vận động các hộ dân sử dụng để thu gom, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. 

Đến nay, Thành đoàn đã vận động, cấp phát được gần 300 thùng đựng sơn đã qua sử dụng cho các hộ dân tại các tuyến đường điểm ở 3 phường. Việc làm này, góp phần nhân rộng những mô hình, cách làm hay trong việc chung tay xây dựng tuyến đường điểm và xây dựng thành phố ngày giàu đẹp văn minh. 

Không chỉ vậy, để tô đẹp thêm không gian đô thị thành phố; đồng thời thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, Thành đoàn đã vận động từ nguồn xã hội hóa, triển khai thực hiện công trình "Tủ điện nở hoa” ở 3 tuyến phố xây dựng điểm gồm: đường Điện Biên, Đinh Tiên Hoàng và Nguyễn Thái Học. 

Tổng số có 30 chiếc tủ cáp điện được trang trí bằng những bức tranh hoa rực rỡ. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực của nhân dân dọc các tuyến đường, góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế tình trạng viết vẽ, dán quảng cáo sai quy định, làm mất mỹ quan đô thị. 

Nhằm xây dựng và nhân rộng nhiều hơn nữa những tuyến đường văn minh trong toàn thành phố, chị Nghiêm Thị Lan - Bí thư Thành đoàn cho biết: "Thời gian tới, Thành đoàn tiếp tục tuyên truyền, vận động tuổi trẻ thành phố tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực hơn. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác vận động, huy động từ nguồn xã hội hóa để nhân rộng hơn nữa công trình "Tủ điện nở hoa”, duy trì hiệu quả các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn do ĐVTN tự quản… góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi ĐVTN và nhân dân trong việc tham xây dựng thành phố ngày càng văn minh".

Lê Hương - Thanh Nghị (Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái tuổi trẻ Điện Biên Đinh Tiên Hoàng Nguyễn Thái Học

Các tin khác
Giáo dục, cải tạo phạm nhân trở thành người lương thiện luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của cán bộ thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Năm 1945, Cách mạng Tháng Tám thành công, giành chính quyền về tay nhân dân, cùng với các lực lượng khác của Công an nhân dân (CAND), lực lượng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (THAHS và HTTP) ra đời có nhiệm vụ quản lý, giam giữ, giáo dục, cải tạo những người phạm tội, những kẻ chống lại chính quyền cách mạng, những kẻ phá rối trật tự an toàn xã hội.

Bão số 6 với tên quốc tế Nakri sẽ đạt cấp 11-12 trong vài ngày tới

Từ sáng mai, 7/11, bão số 6 có tên quốc tế Nakri sẽ đổi hướng, quay về phía Việt Nam, hướng về khu vực các tỉnh Trung và Nam Trung bộ.

Vị trí và đường đi của bão số 6

Hồi 10h ngày 6/11, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi xuất sắc nhất.

Ngày 6/11/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cơ sở năm học 2019-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục