Yên Bái mưa lớn diện rộng kéo dài đến hết chiều 4/3, người dân cần đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2020 | 10:37:52 AM

YênBái - Đêm qua (2/3), do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với vùng hội tụ gió phát triển từ mực 1500m đến 5000m nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 2/3 đến 07 giờ ngày 3/3 tại các khu vực trong tỉnh: Nguyễn Phúc (TP. Yên Bái) 43mm; Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) 27,4mm; Cổ Phúc (Trấn Yên) 12,6mm; Mù Cang Chải 6,0mm; Mậu A (Văn Yên) 3,6mm.

Dự báo ngày hôm nay (3/3), các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục chịu ảnh hưởng không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao 1.500m  đến 5.000m nên các khu vực trong tỉnh vẫn có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. 

Đợt mưa lớn diện rộng này kéo dài đến hết ngày 4/3. Lượng mưa cả đợt phổ biến 50 – 100mm (có nơi trên 100mm). 

Cần đề phòng tố lốc, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khu vực xảy ra mưa lớn.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp độ 1.

M.Q

Tags Yên Bái mưa lớn đề phòng lũ ống lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Cán bộ Cơ quan Tổ chức - Nội vụ cùng nhân dân làm đường bê tông tại xã Púng Luông.

Là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện mô hình “Ngày cuối tuần cùng dân” vào cuối tháng 6/2019, huyện Mù Cang Chải đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân sát với thực tế của địa phương. Đến nay, sau gần 8 tháng thực hiện, mô hình thực sự trở thành ngày hội cuối tuần của cán bộ và nhân dân với những kết quả đạt được đáng ghi nhận.

Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Văn Yên đã phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân, góp phần giải quyết nhiều vấn đề thiết thực trong đời sống dân sinh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị triển khai Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, lãnh đạo Công an tỉnh đã thông tin, tuyên truyền về thực hiện Đề án, đưa công an chính quy về xã.

Nhằm triển khai thực hiện Đề án "Điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2021", thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt quan tâm đến việc bố trí, sắp xếp và giải quyết chế độ chính sách cho công an xã.

“Ưu tiên dùng hàng Việt vì mình là người Việt, bà thấy sao?” - cô bạn mở đầu câu chuyện như vậy. Đương nhiên, tôi không có lý do nào để không đồng ý với cô cả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục