Từ ngày 1-6 sẽ áp dụng bộ câu hỏi mới dành cho sát hạch, cấp giấy phép lái xe

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2020 | 2:18:36 PM

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức ban hành bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lý thuyết để cấp giấy phép lái xe và sẽ đưa vào áp dụng kể từ ngày 1-6 tới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ câu hỏi mới tăng từ 450 câu hỏi thi lý thuyết hiện nay lên 600 câu, trong đó có 60 câu hỏi điểm liệt. Các câu hỏi điểm liệt là những câu mang tính chất cơ bản, cốt lõi mà người lái xe phải hiểu, nhớ và luôn phải thực hiện đúng trong suốt quá trình hành nghề lái xe để tham gia giao thông an toàn.

Đây là những câu liên quan đến những hành vi bị nghiêm cấm trong quy tắc giao thông, những hành vi gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc, trên đoạn đường giao nhau đồng mức với đường sắt và quy tắc nhường đường cho xe ưu tiên. Học viên nếu làm sai 1 câu thuộc 60 câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

Theo ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), bộ 600 câu hỏi đã loại bỏ một số câu hỏi dễ học "vẹt”, học "tủ”, một số câu hỏi không liên quan trực tiếp đến người học lái xe, đồng thời bổ sung một số tình huống giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Câu hỏi được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu.

Đề sát hạch cũng sẽ có những điểm mới. Ngoài hạng B1 vẫn giữ nguyên số lượng câu hỏi, số lượng câu hỏi sát hạch hạng B2 tăng từ 30 câu lên 36 câu; hạng C tăng từ 30 lên 40 câu; hạng D, E, F tăng từ 30 lên 45 câu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 28/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng trao giấy phép các tạp chí thực hiện chuyển đổi, sắp xếp lại theo quy hoạch báo chí.

Việc sắp xếp lại cơ quan báo chí theo quy hoạch là cơ hội để các cơ quan chủ quản xây dựng lại quy chế cho các cơ quan báo chí; đồng thời cũng là dịp để rà soát lại chất lượng nguồn nhân lực từ lãnh đạo đến phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong các cơ quan báo chí.

Các cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, trường học, khu công nghiệp, khu du lịch, các sự kiện, hội nghị, lễ hội... sẽ được quan tâm kiểm tra, giám sát, kiểm thực bảo đảm ATTP.

Năm 2020, tỉnh phấn đấu có 75% người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng và chủ cơ sở được cập nhật kiến thức về ATTP,

Hiện nay, áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, Vùng hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m dịch chuyển sang phía đông và suy yếu dần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục