Lục Yên cứu sống bệnh nhân nhờ phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u 1,1kg hiếm gặp

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2020 | 10:07:13 AM

YênBái - Trung tâm Y tế huyện Lục Yên vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân nữ, 50 tuổi ở xã Khánh Thiện với việc cắt bỏ thành công khối u hiếm gặp nặng 1,1 kg.

Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên thăm khám bệnh nhân sau khi đã cắt bỏ thành công khối u.
Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên thăm khám bệnh nhân sau khi đã cắt bỏ thành công khối u.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, vào 16 giờ 30 phút ngày 4/9, Trung tâm tiếp nhận một ca cấp cứu, bệnh nhân là L.T.T, 50 tuổi ở thôn Co, xã Khánh Thiện. Bệnh nhân đau bụng từ chiều hôm trước, đau vùng hố chậu, bác sỹ khám và chẩn đoán theo dõi viêm ruột thừa cấp sau khi có đầy đủ kết quả cận lâm sàng đã được hội chẩn toàn viện và chẩn đoán viêm phúc mạc do viêm ruột thừa và viêm mủ vòi trứng. 

Xác định đây là một ca bệnh hiếm gặp, nếu không được cấp cứu, xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân, đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phẫu thuật mổ mở ổ bụng xử trí viêm phúc mạc tiểu khung, viêm phần phụ, ứ mủ vòi trứng, cắt ruột thừa, cắt u nang buồng trứng trái, cắt bỏ khối u nặng 1,1 kg. Sau 2 tiếng, ca phẫu thuật đã thành công. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Việc phẫu thuật thành công ca bệnh hiếm gặp, nguy hiểm và phức tạp đã thể hiện trách nhiệm, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện ngày càng được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Duy Khánh

Tags Lục Yên cứu sống bệnh nhân phẫu thuật khối u

Các tin khác
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái trao thưởng cho khách hàng may mắn.

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Mở tài khoản – nhận quà lớn cùng Agribank”, áp dụng đối với các khách hàng là cá nhân lần đầu mở tài khoản tiền gửi thanh toánvà được hệ thống IPCAS cấp mã khách hàng trong thời gian khuyến mãi.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái

Chấm dứt hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái kể từ ngày 04/9/2020 theo Quyết định số 1958/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục chờ lên máy bay về nước. Ảnh minh họa

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Philippines đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước.

Công nhân gara ô tô Hoàng Thắng kiểm tra xe.

Liên tục xảy ra những vụ xe ô tô bốc cháy như ở Thanh Hóa, Bình Dương và mới đây nhất là Bắc Ninh; trong đó, có những vụ cháy xe khách; rất may, các vụ cháy xe xảy ra không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về vật chất là rất lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục