Nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2020 | 7:57:08 AM

YênBái - Những năm qua, bên cạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Yên Bái luôn chú trọng đầu tư thêm nhiều khoảng xanh thông qua việc nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới các công viên cây xanh, vừa tăng cường “lá phổi xanh” cho đô thị trung tâm của tỉnh vừa tạo thêm nhiều không gian vui chơi, sinh hoạt cho người dân.

Người dân tập thể dục tại Công viên Yên Hòa
Người dân tập thể dục tại Công viên Yên Hòa

Công viên Yên Hòa, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái từ lâu trở thành "điểm hẹn” của người dân khu vực trung tâm thành phố. Ngày ba buổi: sáng, chiều, tối, hàng trăm người từ khắp các phường đến đây tập thể dục, thư giãn. 

Công viên Yên Hòa kết hợp với khuôn viên Khu di tích lịch sử mộ Nguyễn Thái Học tạo thành một quần thể không gian công cộng, cảnh quan đô thị, "lá phổi xanh” của trung tâm thành phố; là nơi giao lưu văn hóa cộng đồng cho khách thập phương và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Một trong những công trình được xây dựng mới trong năm nay là Công viên Đồng Tâm, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 

Tọa lạc trên diện tích hơn 6,1 ha, tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, toàn bộ công viên được phủ xanh với trên 25.000 m vuông diện tích trồng cỏ, 800 cây cảnh, cây hoa các loại và trên 540 cây bóng mát. Công trình sẽ kết hợp với khu vui chơi thiếu nhi, khu tập thể dục... tạo không gian mở cho khu vực trung tâm tỉnh. 

Theo đó, ngoài việc tạo không gian mở, công viên này còn được đầu tư xây dựng một số hạng mục, tạo cảnh quan cho đô thị như: hệ thống đài phun nước, cây cảnh, lắp đặt thêm các thiết bị tập thể dục trong khuôn viên... 

Nhiều năm qua, việc trồng thêm cây xanh cho thành phố luôn được tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị và luôn được quan tâm thực hiện. 

Bên cạnh hệ thống công viên, vườn hoa, cây xanh hiện hữu, mỗi năm thành phố Yên Bái đặt quyết tâm trồng thêm hàng vạn cây xanh đô thị; phát triển hệ thống cây xanh trên các tuyến đường, tăng cường không gian xanh tại các khu vực đông dân cư, đầu tư xây dựng các công viên, vườn hoa, tạo dấu ấn riêng cho đô thị miền núi. Tất cả đều nhằm mục đích nâng cao chất lượng sống cho người dân. 

Bà Trần Thị Hoa - phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Từ khi Công viên Yên Hòa được cải tạo, bà con trên địa bàn rất phấn khởi vì khu vực này khá đông dân cư thuộc các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Yên Ninh. Nơi đây giờ đã trở thành điểm vui chơi thư giãn, đi bộ, tập thể dục của người dân”. 

Được biết, theo kế hoạch của UBND thành phố Yên Bái, các công viên này trong tương lai sẽ kết nối với một số công trình văn hóa khác, tiếp tục được mở rộng diện tích để tăng khoảng xanh, tạo điểm nhấn cho đô thị, phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí của người dân. 

Để duy trì những mảng xanh cho đô thị, thành phố Yên Bái cần thường xuyên có kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chăm sóc công viên, cây xanh đô thị, các địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra cây xanh đô thị tại các tuyến đường, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp cây xanh bị chết hoặc có nguy cơ gãy đổ, gây nguy hiểm đến an toàn giao thông và cuộc sống nhân dân. 

Riêng đối với Công viên Đồng Tâm vừa khánh thành, UBND thành phố Yên Bái cần giao đơn vị chức năng tổ chức quản lý, khai thác bảo đảm phát huy hiệu quả, thực hiện công tác duy tu, bảo trì hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, chăm sóc vườn hoa, cây xanh, vệ sinh môi trường, bổ sung thêm các dịch vụ tiện ích, vui chơi giải trí tổ chức sự kiện phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao cho người dân trên địa bàn phường Đồng Tâm nói riêng và của tỉnh nói chung. 

Có thể khẳng định rằng Công viên Đồng Tâm đi vào hoạt động kết hợp với Quảng trường 19/8, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Công viên Yên Hòa cùng hàng chục vườn hoa công cộng sẽ tạo thêm khoảng xanh nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân.

Quang Thiều

Các tin khác
Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh kiểm tra việc giải quyết án tồn đọng.

Những năm qua, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS), UBND tỉnh, Cục THADS tỉnh đã thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết án tồn đọng theo quy định của pháp luật.

Chưa bước sang tuổi 50, sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần còn tốt, vậy mà, tôi đã cổ hủ thật rồi. Xin liệt kê những biểu hiện ra đây để mọi người cùng bàn luận!

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh dự gắn biển và trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Ngọc Văn Mạnh, hộ người có công khó khăn về nhà ở tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Sáng 14/9/2020, theo sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh dự lễ gắn biển và trao nhà Đại đoàn kết do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hỗ trợ cho gia đình ông Ngọc Văn Mạnh là hộ người có công khó khăn về nhà ở tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội, chiều 14/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số nội dung về công tác bảo vệ môi trường tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục