Mang đến tết Trung thu ý nghĩa, yêu thương cho trẻ em Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2020 | 8:03:10 AM

YênBái - Cứ mỗi dịp tết Trung thu, trẻ em toàn tỉnh lại hân hoan, rộn ràng đón chào sự kiện "Đêm hội trăng rằm". Tết Trung thu không chỉ là dịp để các em được vui chơi “phá cỗ, trông trăng” mà còn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, xã hội.

Tết Trung thu ý nghĩa được Tỉnh đoàn tổ chức cho thiếu nhi trên địa bàn.
Tết Trung thu ý nghĩa được Tỉnh đoàn tổ chức cho thiếu nhi trên địa bàn.

Nhân dịp này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với anh Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh về công tác tổ chức vui tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn.

P.V: Xin anh cho biết, những hoạt động nào sẽ được triển khai trong dịp tết Trung thu năm nay?

Anh Đinh Tiến Hùng: Trong tình hình dịch Covid-19, Tỉnh đoàn có kế hoạch cụ thể tổ chức "Đêm hội trăng rằm" năm 2020 cho thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc và các liên đội trên địa bàn xây dựng kế hoạch và có văn bản hướng dẫn các đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi an toàn, tiết kiệm, lành mạnh thông qua các hoạt động như: văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, vui hội trăng rằm, thi làm đồ chơi truyền thống… phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương. 



Anh Đinh Tiến Hùng

Ngoài ra, vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, xã hội hóa các nguồn lực, quyên góp tiền, lồng đèn, bánh kẹo, vở viết tặng cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Các đơn vị cũng tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông với các nội dung thiết thực như tuyên truyền ý nghĩa của tết Trung thu; thông tin về hoạt động tổ chức đón tết Trung thu cho trẻ em ở địa phương; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt đã giúp đỡ, ủng hộ trẻ em... Tổ chức các hoạt động "Đêm hội trăng rằm” đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thực hiện các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

P.V: Đối với các huyện vùng cao của tỉnh, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, Tỉnh đoàn có sự quan tâm, chia sẻ nào để trẻ em vùng khó khăn cũng được vui đón tết Trung thu thưa anh?

Anh Đinh Tiến Hùng: Tết Trung thu là ngày hội dành cho trẻ em trên mọi miền Tổ quốc, từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân thể hiện sự quan tâm tới trẻ em, nhất là với những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trên địa bàn tỉnh hiện có 228.353 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó, dưới 6 tuổi là 97.707 trẻ; số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 3.796 trẻ. 

Trong đó, 1.793 trẻ em khuyết tật, 1.891 trẻ bị bỏ rơi và trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, 65 trẻ bị nhiễm HIV/AIDS. Nhiều năm nay, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được vui đón tết Trung thu ý nghĩa. 

Để mọi trẻ em đều được đón tết Trung thu ấm áp, sum vầy, Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh hướng các hoạt động tổ chức tại các vùng đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. 

Các hoạt động thăm, tặng quà thiếu nhi tại các xã khó khăn trong tỉnh từ ngày 10 đến 15 (Âm lịch) và đặc biệt Chương trình "Đêm hội trăng rằm” cấp tỉnh năm nay, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh sẽ tổ chức cho các em thiếu nhi tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên với các hoạt động múa lân, trưng bày đèn lồng, trao tặng quà cho các em thiếu nhi… Những chương trình trên đặc biệt quan tâm tới đối tượng trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

P.V: Xin anh cho biết công tác tổ chức vui tết Trung thu của các địa phương của tỉnh?

Anh Đinh Tiến Hùng: Tại các địa phương trong tỉnh, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch và có văn bản hướng dẫn các đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi an toàn, tiết kiệm, lành mạnh thông qua các hoạt động như: văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, vui hội trăng rằm, thi làm đồ chơi truyền thống… phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương. 

Các đơn vị cũng tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông với các nội dung thiết thực như tuyên truyền ý nghĩa của tết Trung thu; thông tin về hoạt động tổ chức đón tết Trung thu cho trẻ em ở địa phương; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt đã giúp đỡ, ủng hộ trẻ em... 

Đoàn Thanh niên phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo, phòng lao động - thương binh và xã hội tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho thiếu nhi như: làm đèn lồng, trao tặng thiếu nhi vùng cao, tặng bánh kẹo, đồ dùng học tập, học bổng, tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho thiếu nhi…

P.V: Vâng, xin cảm ơn anh!

Thu Hiền (Thực hiện)

Các tin khác
Xã Nậm Búng huy động lực lượng giúp các hộ dân làm nhà

Những ngày tháng 9, các thành viên trong gia đình anh Bàn Tiến Thọ ở thôn Nậm Chậu, xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn đón nhận niềm vui, hạnh phúc khôn tả khi gia đình anh là 1 trong 3 hộ của xã được hỗ trợ làm nhà mới thay thế cho ngôi nhà vách đất xiêu vẹo.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu năm 2020, tối 30/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình vui Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Em là mầm non của Đảng” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kiên Thành, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Ban Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ tỉnh và giáo viên Nhóm trẻ cộng đồng vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu nhi Nhóm trẻ cộng đồng.

Hòa chung không khí vui tươi, khấn khởi của hàng triệu thiếu niên, nhi đồng cả nước đón Tết Trung thu, chiều 30/9 (tức ngày 14/8 âm lịch), Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ tỉnh thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ Chương trình “Vui tết trung thu” cho các em thiếu nhi đang theo học tại Nhóm trẻ cộng đồng.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do cô trò Trường Mầm non Bông Sen biểu diễn.

Hòa trong không khí tưng bừng chào đón ngày Tết Trung thu, chiều 30/9, Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các bé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục