Yên Bình: Về đích toàn diện, tạo đà bứt phá

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2021 | 2:10:07 PM

YênBái - Năm 2020, mặc dù thực hiện “nhiệm vụ kép” trong điều kiện hết sức khó khăn, song quán triệt nghiêm túc chủ trương và tinh thần chỉ đạo của tỉnh, huyện Yên Bình đã chủ động cụ thể hóa Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy bằng những cách làm sáng tạo với kịch bản chi tiết và quyết tâm hành động cao.

Từ đó, đã khơi dậy sức mạnh nội sinh và khát vọng vươn lên của nhân dân các dân tộc trong huyện cùng chung sức, đồng lòng tiếp tục tạo nên những con số ấn tượng trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội  của địa phương.


Hết năm 2020, Yên Bình đã hoàn thành 28/28 chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và 40/40 chỉ tiêu địa phương phấn đấu, nhiều chỉ tiêu vượt rất cao so với kế hoạch. Trong đó, chỉ tiêu kiên cố hóa đường giao thông nông thôn Yên Bình được đánh giá là địa phương có nhiều cách làm hay và dẫn đầu phong trào của tỉnh. Hết năm 2020, toàn huyện có trên 105 km đường giao thông nông thôn được kiên cố hóa, vượt 133,9% so với Chương trình hành động 190-Ctr/TU của Tỉnh ủy. Thu ngân sách trên địa bàn huyện hết tháng 12 đạt trên 303 tỷ đồng.



Bí thư Huyện ủy An Hoàng Linh (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra mô hình cá lồng tại xã Phúc An, huyện Yên Bình.

Bước sang năm 2021 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với những kinh nghiệm trong lãnh chỉ đạo cùng sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, ý chí tự lực tự cường và sức sáng tạo của nhân dân các dân tộc, tin tưởng rằng, địa phương cửa ngõ Đông Nam của tỉnh sẽ tiếp tục bứt phá, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa để sớm trở thành huyện phát triển toàn diện, huyện nông thôn mới năm 2025 như mục tiêu đã đề ra.
Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bình nông thôn mới kịch bản thu ngân sách

Các tin khác
Đồ họa: Thủy Thanh

Đợt rét đậm, rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 13 - 14/1 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 6 - 8 độ C (nhiệt độ thấp nhất vùng cao 4 – 6 độ C).

Yên Bình khám tuyển thanh niên nhập ngũ

Đến nay, huyện Yên Bình cơ bản hoàn thành các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Năm 2021, huyện sẽ giao quân cho 3 đơn vị là Sư đoàn 355, Bộ Tham mưu Quân khu 2 và Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu.

Ảnh minh họa

Nhiều chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) mới có lợi cho người dân được thực hiện từ năm 2021 sẽ giúp đẩy mạnh ý thức tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) của người dân cả nước.

Ngày 4-1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chính thức khai trương trang thông tin điện tử Bộ luật Lao động năm 2019 tại địa chỉ http://boluatlaodong2019.molisa.gov.vn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục