Phát động Cuộc thi thiếu nhi Yên Bái với bản sắc văn hóa dân tộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/5/2021 | 9:30:38 AM

YênBái - Sáng 27/5, Hội đồng Đội tỉnh phát động Cuộc thi thiếu nhi Yên Bái với bản sắc văn hóa dân tộc tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái.

Cán bộ Tỉnh đoàn Yên Bái hướng dẫn các thí sinh tham gia phần thi trực tuyến trắc nghiệm.
Cán bộ Tỉnh đoàn Yên Bái hướng dẫn các thí sinh tham gia phần thi trực tuyến trắc nghiệm.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là đội viên, thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh với 2 hình thức: Thi trực tuyến trắc nghiệm và thi sân khấu hóa. 

Đối với hình thức thi trực tuyến trắc nghiệm, các thí sinh tham gia sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan tới các kiến thức về trang phục, món ăn, đời sống sinh hoạt, phong tục tập quán... của các dân tộc trên địa bàn tỉnh và viết 1 bài thuyết trình giới thiệu về nét văn hóa của dân tộc tại địa phương (không quá 1.000 từ) tại địa chỉ fanpage "Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái". Thời gian tham gia phần thi này từ ngày 25/5 - 25/6/2021.



Lễ phát động được thực hiện đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đối với phần thi sân khấu hóa, mỗi đội thi gồm 4 thành viên sẽ phải trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi, trình diễn trang phục dân tộc, thuyết trình giới thiệu về văn hóa của 1 dân tộc tại địa phương. Dự kiến phần thi sân khấu hóa sẽ diễn ra vào tháng 8/2021 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Tại buổi phát động, các em học sinh Trường THCS Quang Trung đã được cán bộ Tỉnh đoàn Yên Bái hướng dẫn truy cập địa chỉ fanpage và tham gia phần thi trực tuyến trắc nghiệm tại địa chỉ: http://www.facebook.com/hoidongdoiyenbai/.

Thu Trang

Tags Hội đồng Đội Yên Bái Cuộc thi thiếu nhi Yên Bái với bản sắc văn hóa dân tộc

Các tin khác
Lãnh đạo huyện, ngành y tế động viên cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Yên tham gia HMTN.

Những năm qua, Văn Yên là một trong những địa phương có tỷ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện và số đơn vị máu thu về cao trong toàn tỉnh. Đến nay, 6 xã của huyện đã có đội tình nguyện viên hiến máu với hàng trăm thành viên ứng trực.

Người dân ngày càng lựa chọn mua sản phẩm rõ nguồn gốc tại các cửa hàng thực phẩm sạch mang đến bữa ăn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình.

Mùa hè, thời tiết nắng nóng dễ làm thực phẩm hư hỏng, ôi thiu tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc. Để thực phẩm tươi ngon, người tiêu dùng có nhiều cách lựa chọn, bảo quản đảm bảo an toàn, chất lượng.

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 năm 2018.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" của Chi bộ Cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh là một trong những mô hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 trong các cấp hội phụ nữ giai đoạn vừa qua.

Lãnh đạo VKSND thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên.

Trong năm 2020 và quý I/2021, tình hình tội phạm về trật tự xã hội; tội phạm về kinh tế, sở hữu, môi trường; tội phạm về ma túy xảy ra trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục