Thị đoàn Nghĩa Lộ: Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/7/2021 | 1:48:03 PM

YênBái - Những năm qua, Ban Chấp hành Thị đoàn Nghĩa Lộ luôn đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo phường Trung Tâm.
Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo phường Trung Tâm.

Hàng năm, Ban Chấp hành Thị đoàn Nghĩa Lộ đã quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN; triển khai mạnh mẽ Phong trào "Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Thực hiện Phong trào "Thanh niên tình nguyện”, hàng năm, Thị đoàn đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tổ chức cơ sở Đoàn các cấp còn tích cực kết nối với các nhà hảo tâm tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. 

Nhiều công trình, phần việc được tổ chức tại cơ sở trong Tháng Thanh niên như: Bàn giao công trình điện "Thắp sáng đường quê”, cho nhân dân xóm Trung Tâm và xóm Đồng Chua, xã Nghĩa Lộ với chiều dài 2,1 km, tổng giá trị trên 40 triệu đồng; xây dựng công trình sân chơi cho thanh, thiếu nhi tại tổ Bản Lè, phường Trung Tâm, diện tích 500m2, trị giá công trình trên 65 triệu đồng; phối hợp với Câu lạc bộ Tóc Miền Tây, tổ chức Chương trình "Tình nguyện mùa đông và cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo” năm 2021 tại Trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích, phường Tân An và Trường TH&THCS Võ Thị Sáu, phường Cầu Thia với gần 200 học sinh tham gia.

Cùng với đó, phối hợp Huyện đoàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, tổ chức chương trình tình nguyện "Đông ấm áp”, "Xuân yêu thương 2021” tại Trường TH&THCS Thạch Lương, xã Thạch Lương với các phần quà trị giá trên 50 triệu đồng. 

Các hoạt động điển hình trong 6 tháng năm 2021 như: trên 300 ĐVTN đã trồng trên 10.000 cây quế tại một số thôn bản của xã Sơn A, phường Pú Trạng xã Phúc Sơn; ra mắt gắn biển cụm công trình "Thắp sáng đường quê” tại xã Phúc Sơn, Sơn A, Thanh Lương với chiều dài 4,7 km, trị giá trên 60 triệu đồng… 

Đồng chí Sầm Văn Chiến -  Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: "Chúng tôi lấy Phong trào "Đồng hành với thanh niên” là nhiệm vụ chính của ĐVTN thị xã những năm gần đây. ĐVTN các xã, phường đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng chăn nuôi, trồng trọt, đầu tư kinh tế trang trại. Cùng với đó là các chương trình hành động trong "Tháng Thanh niên”, với nhiều phần việc cụ thể của chi đoàn cơ sở… Thời gian tới, tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng nếp sống văn hóa và tiếp tục khẳng định tinh thần, ý thức trách nhiệm luôn xung kích vì cuộc sống cộng đồng”.

Giúp ĐVTN phát triển kinh tế, những năm gần đây, Thị đoàn đã đẩy mạnh Phong trào "Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Thông qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, đã duy trì 31 tổ tiết kiệm vay vốn, tạo điều kiện cho trên 1.000 hộ vay vốn với số tiền trên 60 tỷ đồng để phát triển kinh tế. 

Nhiều chương trình tập huấn cũng được triển khai như: phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, tổ chức tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thu hút gần 100 ĐVTN tham gia; tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh việc làm, với trên 600 ĐVTN tham gia; triển khai Dự án "Nhân rộng mô hình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” với việc bàn giao 3.500 con gà cho 20 gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn của xã Thạch Lương, bước đầu đã phát huy hiệu quả… 

Những công trình, phần việc của tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ đã và đang triển khai ngày càng đi vào chiều sâu, không những tham gia tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội mà còn giúp ĐVTN vay vốn, học nghề, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ nâng cánh những ước mơ, góp sức xây dựng quê hương.

Thạch Phong

Tags thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp

Các tin khác
Bé đã ổn định sức khỏe sau quá trình điều trị tích cực.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) vừa tiếp nhận điều trị thành công một bé sinh non 27 tuần, nặng chưa đầy 1kg, bị nhiễm khuẩn huyết.

Chất lượng khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn ngày một nâng cao.

Với khoảng 170.000 người dân, tương ứng với 20,05% dân số không được hỗ trợ mua thẻ BHYT đồng nghĩa với việc số người dân này nếu không may bị ốm đau, bệnh tật khi đi khám chữa bệnh không được quỹ BHYT chi trả.

Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội đề xuất tăng thêm 15% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng cho 8 nhóm đối tượng từ đầu năm 2022.

Chị Vũ Thị Mai Hương ở thôn Phú Lan, xã Việt Thành vay vốn từ Quỹ Xã hội Công đoàn để trồng quế phát triển kinh tế.

Với mục đích lấy lợi ích đoàn viên, người lao động làm phương châm hoạt động, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn (XHCĐ) để thiết thực chăm lo cho đoàn viên, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục