Rào cao tốc Hà Nội - Lào Cai để kiểm soát phương tiện

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2021 | 9:39:36 AM

Các xe đi trên cao tốc từ hướng Lào Cai về Hà Nội buộc phải ra khỏi cao tốc khi chưa hết lộ trình để kiểm tra y tế.

Rào cao tốc Hà Nội - Lào Cai để kiểm soát phương tiện.
Rào cao tốc Hà Nội - Lào Cai để kiểm soát phương tiện.

Chiều 26/7, đại diện Công ty vận hành, bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết đã rào cao tốc Hà Nội - Lào Cai hướng về Hà Nội tại nút giao IC3 thuộc địa phận huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). "Chúng tôi rào cao tốc để kiểm soát người và phương tiện theo chỉ thị giãn cách xã hội của TP Hà Nội", vị này nói.

Sau khi rời khỏi cao tốc, các tài xế sẽ được kiểm soát y tế tại chốt do tỉnh Vĩnh Phúc lập. Những phương tiện thuộc luồng xanh, đủ điều kiện như chở hàng nhu yếu phẩm thiết yếu sẽ được hướng dẫn để đi theo quốc lộ 2 về Hà Nội. Những phương tiện không đủ điều kiện buộc phải quay đầu.

Theo đơn vị hành, những trường hợp đủ điều kiện vào Hà Nội không được đi hết cao tốc do lực lượng chức năng không thể lập chốt kiểm soát trên đường cao tốc, có thể dẫn đến ùn tắc, mất an toàn; phí cao tốc chỉ tính từ điểm vào cho đến nút giao IC3.

Từ ngày 24/7, Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Chỉ các phương tiện có giấy nhận diện luồng xanh hoặc vận chuyển hàng hóa thiết yếu (cần có giấy xét nghiệm PCR, xét nghiệm nhanh, giấy xác nhận tiêm hai mũi vaccine) mới được vào địa bàn thành phố.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bí thư Thành ủy Yên Bái Đỗ Đức Minh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Thiệp ở tổ 3, phường Hợp Minh.

Tháng 7 sâu nặng nghĩa tình với rất nhiều hoạt động tri ân được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện hướng về các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ông Nguyễn Quang Huấn - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (người ngoài cùng, bên phải) thăm mô hình trồng nghệ nếp tằm của gia đình ông Bùi Hữu Quang.

Phát huy phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, những hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái vẫn luôn nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, là những tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

ảnh minh họa

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 27/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Sau khi về quê, các công dân tiếp tục thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Hà Tĩnh đã đón 814 công dân sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê trên chuyến tàu đặc biệt mang số hiệu SE14.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục