Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021)

Tuy Lộc với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2021 | 1:50:46 PM

YênBái - Xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hiện có 99 đối tượng người có công (NCC) với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Đoàn viên, thanh thiếu nhi xã Tuy Lộc thăm hỏi, động viên gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn.
Đoàn viên, thanh thiếu nhi xã Tuy Lộc thăm hỏi, động viên gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn.

Việc chi trả các chế độ, chính sách cho các đối tượng NCC trên địa bàn luôn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng, đủ, công bằng, kịp thời. 

Bên cạnh tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCC với cách mạng, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách tại cơ sở luôn được duy trì thực hiện. Xã giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức đoàn thể thực hiện chăm sóc, giúp đỡ thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, NCC với cách mạng, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với các gia đình chính sách. Cùng với đó, phát động cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động và nhân dân đóng góp, ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” hàng năm để tôn tạo, tu bổ, sửa nhà bia ghi tên liệt sĩ của xã. 

Ông Nguyễn Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc cho biết: "Điểm nổi bật trong công tác chăm lo cho NCC với cách mạng trên địa bàn là thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, đặc biệt là việc thẩm định giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan tới công tác này. Xã cũng cử các đoàn thường xuyên thăm hỏi động viên, quan tâm các đối tượng vào dịp lễ tết, qua đó khích lệ các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất. Xã phấn đấu 100% đối tượng hộ NCC có mức sống trung bình với mức sống của các hộ ở nơi cư trú”. 

Cùng cán bộ phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội Tuy Lộc tới thôn Hợp Thành thăm ông Đào Văn Năm - NCC với cách mạng được hỗ trợ nhà đại đoàn kết cuối năm 2020, được biết, căn nhà của ông Năm có tổng trị giá hơn 90 triệu đồng; trong đó số tiền hỗ trợ từ Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ NCC với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở là 40 triệu đồng; số tiền còn lại do Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, nhân dân thôn Hợp Thành và Công ty cổ phần Hồng Nam hỗ trợ gia đình để mua sắm nội thất, trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt, ngày công lao động, giúp ông Năm có cuộc sống tốt hơn. 

Ông Năm xúc động chia sẻ: "Tôi sống có một mình, bệnh tật quanh năm, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Căn nhà này quả thật là mơ ước cả cuộc đời của tôi. Cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước, cảm ơn bà con làng xóm nhiều lắm!”. 

"Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với NCC với cách mạng. 

Ông Nguyễn Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc khẳng định: "Việc quan tâm, chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Chính vì thế, công tác "Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn xã luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị và các tổ chức xã hội, mong bù đắp phần nào hy sinh, mất mát của các gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh; đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ phát huy tinh thần cách mạng, khát vọng được cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển”.
Thu Trang

Tags Tuy Lộc đền ơn đáp nghĩa người có công gia đình chính sách

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn.

Ngày 27/7, Công đoàn Viên chức tỉnh ((Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh)tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2021 với sự tham gia của 98 học viên là ủy viên ban chấp hành 49 công đoàn cơ sở.

Rào cao tốc Hà Nội - Lào Cai để kiểm soát phương tiện.

Các xe đi trên cao tốc từ hướng Lào Cai về Hà Nội buộc phải ra khỏi cao tốc khi chưa hết lộ trình để kiểm tra y tế.

Bí thư Thành ủy Yên Bái Đỗ Đức Minh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Thiệp ở tổ 3, phường Hợp Minh.

Tháng 7 sâu nặng nghĩa tình với rất nhiều hoạt động tri ân được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện hướng về các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Ông Nguyễn Quang Huấn - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (người ngoài cùng, bên phải) thăm mô hình trồng nghệ nếp tằm của gia đình ông Bùi Hữu Quang.

Phát huy phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, những hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái vẫn luôn nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, là những tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục