Yên Bái: Hiến máu tình nguyện - sẻ chia với cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 4:00:29 PM

YênBái - Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19, công tác tổ chức hiến máu tại chỗ gặp nhiều khó khăn. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện tại những “vùng xanh” như Yên Bái không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn là hành động thiết thực chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt với người bệnh cần máu cả nước trong thời điểm dịch bùng phát mạnh.

Lần thứ 5 tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), anh Phạm Chí Hướng, cán bộ kỹ thuật Công ty Điện lực Yên Bái quan niệm mình là người khỏe mạnh thì nên chia sẻ với những người bệnh hiểm nghèo. Vì vậy, trong Chương trình HMTN thành phố Yên Bái tổ chức 2021, anh Hướng đã cùng 80 cán bộ, người lao động Công ty Điện lực Yên Bái đăng kí và tham gia hiến máu.



Anh Phạm Chí Hướng, cán bộ kỹ thuật Công ty Điện lực Yên Bái rửa tay sát khuẩn trước khi hiến máu.

Chương trình HMTN Yên Bái - Ngàn trái tim hồng năm 2021, Thành phố Yên Bái tổ chức đã thu hút sự tham gia của trên 800 người là đoàn viên thanh niên cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tham gia Chương trình HMTN của tỉnh, trong tháng 7, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội HMTN trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động; thu được 350 đơn vị máu.  



Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội HMTN ngày 26/7.

Song song với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong bối cảnh nguồn máu dự trữ khan hiếm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đội ngũ cán bộ ngành y tế Yên Bái luôn là những người tiên phong hiến máu cứu người. Từ tháng 1 đến tháng 5/2021, các thầy thuốc Yên Bái đã hiến 258 đơn vị máu phục vụ cấp cứu bệnh nhân nặng.



Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện trong toàn tỉnh là những người tiên phong hiến máu để kịp thời cứu chữa bệnh nhân nặng trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể ở Yên Bái đã hiến 3 nghìn đơn vị máu. Thời điểm này, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh vẫn thực hiện chương trình tiếp nhận máu đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhằm bổ sung thêm lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị trong cả nước.

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19, công tác tổ chức hiến máu tại chỗ gặp nhiều khó khăn. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện tại những "vùng xanh” như Yên Bái không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn là hành động thiết thực chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt với người bệnh cần máu cả nước trong thời điểm bùng phát mạnh của dịch Covid-19.
Minh Huyền - Quyết Thắng - Thu Hằng

Tags Yên Bái hiến máu tình nguyện sẻ chia với cộng đồng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Liên đoàn lao động tỉnh Công ty Điện lực Yên Bái

Các tin khác
Đến nay, huyện Lục Yên đã hoàn thành 17/24  nhà ở cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn

Năm nay, huyện Lục Yên có 24 hộ nghèo đặc biệt khó khăn được hỗ trợ làm nhà, gồm làm mới 19 nhà với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ; sửa chữa 5 nhà, mức hỗ trợ 25 triệu đồng/ hộ. Tổng kinh phí hỗ trợ 1,075 tỉ đồng.

Vận chuyển gạo cứu trợ công dân Yên Bái tại Hà Nội.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 6/9. Nhiều lao động ngoại tỉnh phải ở lại Hà Nội, công việc bị gián đoạn, không có thu nhập gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Hộ nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ được Liên đoàn Lao động thị xã tặng con giống gia cầm, thủy sản để phát triển chăn nuôi.

Tính đến ngày 11/8, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 107 cơ sở kinh doanh (homestay, karaoke, quán Internét, phòng gym, sân bóng) bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Người dân xã Sơn A chăm sóc hoa trên tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp của địa phương.

Năm 2020, thị xã Nghĩa Lộ đã phát động phong trào xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần hình thành các chuẩn mực về hành vi ứng xử văn hóa, văn minh đô thị, nếp sống của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục