Tro cốt hơn 17.000 người mất vì COVID-19 tại TP.HCM đã về với người thân

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 9:30:49 AM

Tối 15-11, thượng tá Nguyễn Thanh Phong - chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh TP.HCM - cho biết từ ngày 1-1 đến nay có 17.202 người mất vì COVID-19 được ghi nhận tại TP. Bộ tư lệnh đã lo hậu sự và bàn giao tro cốt cho người thân.

Ban chỉ huy quân sự quận 10 bàn giao tro cốt người mất cho thân nhân đưa về thờ tự
Ban chỉ huy quân sự quận 10 bàn giao tro cốt người mất cho thân nhân đưa về thờ tự

Theo thượng tá Phong, những trường hợp người mất có người thân, gia đình tại TP.HCM, Bộ tư lệnh TP cùng ban chỉ huy quân sự các quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao tro cốt tận nhà.

Những trường hợp người mất ở các tỉnh thành, Bộ tư lệnh TPHCM bàn giao tro cốt cho các tổ công tác của các quân khu phụ trách để trao đến tận nhà người thân, gia đình.

Ngoài hơn 17.000 trường hợp được ghi nhận, còn có nhiều trường hợp mất trong cộng đồng cũng được Bộ tư lệnh phối hợp với các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ hỏa táng.

Trước đó, từ đầu tháng 8-2021, Bộ tư lệnh TP.HCM thành lập các đội công tác đặc biệt tiếp nhận, xử lý thi hài từ khâm liệm, đưa đi hỏa táng. Sau khi hỏa táng, tro cốt được cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh TP.HCM đưa về Nhà tang lễ TP lưu giữ, có lực lượng ngày đêm lo nhang khói trước khi bàn giao cho gia đình, người thân.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hội Khuyến học phường Minh Tân, thành phố Yên Bái thường xuyên phối hợp với các chi hội nhà trường quan tâm, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi.

Hội Khuyến học (HKH) phường Minh Tân, thành phố Yên Bái hiện có 10 chi hội khuyến học tổ dân phố, 2 chi hội khuyến học trường học, 1 chi hội khuyến học cựu giáo chức với gần 2.800 hội viên.

Một phiên tòa xét xử được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Yên lựa chọn để thực hiện số hóa hồ sơ.

Thời gian qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Văn Yên đã tích cực triển khai số hóa hồ sơ vụ án hình sự.

Cô chú ấy luôn nghĩ tốt cho người khác và cũng nghĩ người khác tốt về mình. Còn mình thật ích kỷ, nhỏ nhen...

Hội Phụ nữ xã Lao Chải ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly trên địa bàn.

Thực hiện cuộc vận động hướng về cộng đồng, nhất là tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội Phụ nữ xã Lao Chải (Mù Cang Chải) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào ủng hộ phòng, chống dịch mang lại hiệu ứng thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục