100 cán bộ, hội viên Hội Luật gia tỉnh Yên Bái được tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 10:15:17 AM

YênBái - Sáng nay - 16/11, Hội Luật gia (HLG) tỉnh Yên Bái phối hợp với HLG Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) cho 100 cán bộ, hội viên HLG tỉnh.

Tại Hội nghị, cán bộ, hội viên HLG tỉnh đã được nghiên cứu, học tập những điểm mới của Luật BVMT năm 2020 với nhiều nội dung cụ thể như: lần đầu tiên, "cộng đồng dân cư” được quy định là một chủ thể trong công tác BVMT; tăng cường khai thác thông tin, tham vấn, phát huy vai trò giám sát, phản biện, đồng thời được đảm bảo quyền và lợi ích của cộng đồng dân cư khi tham gia các hoạt động BVMT; thay đổi phương thức quản lý môi trường đối với dự án đầu tư theo các tiêu chí môi trường; kiểm soát chặt chẽ dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường mức độ cao, thực hiện hậu kiểm đối với các dự án có công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường, giảm thủ tục hành chính. 

Cán bộ, hội viên HLG được nắm thông tin về Luật BVMT năm 2020 đã quy định về việc thúc đẩy phân loại rác tại nguồn; định hướng cách thức quản lý, ứng xử với chất thải, góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam. Đây là lần đâu tiên Luật BVMT năm 2020 có chế định về thẩm định quyền quản lý nhà nước dựa trên nguyên tắc quản lý tổng hợp, thống nhất, một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện; phân cấp triệt để cho địa phương. 

Cùng với đó, các cán bộ, hội viên HLG tỉnh đã được thông tin về thực trạng môi trường tỉnh Yên Bái. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác BVMT, trở thành những tuyên truyền tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về BVMT cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái cán bộ hội viên Hội Luật gia tỉnh chính sách pháp luật bảo vệ môi trường

Các tin khác
Ban chỉ huy quân sự quận 10 bàn giao tro cốt người mất cho thân nhân đưa về thờ tự

Tối 15-11, thượng tá Nguyễn Thanh Phong - chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh TP.HCM - cho biết từ ngày 1-1 đến nay có 17.202 người mất vì COVID-19 được ghi nhận tại TP. Bộ tư lệnh đã lo hậu sự và bàn giao tro cốt cho người thân.

Hội Khuyến học phường Minh Tân, thành phố Yên Bái thường xuyên phối hợp với các chi hội nhà trường quan tâm, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi.

Hội Khuyến học (HKH) phường Minh Tân, thành phố Yên Bái hiện có 10 chi hội khuyến học tổ dân phố, 2 chi hội khuyến học trường học, 1 chi hội khuyến học cựu giáo chức với gần 2.800 hội viên.

Một phiên tòa xét xử được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Yên lựa chọn để thực hiện số hóa hồ sơ.

Thời gian qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Văn Yên đã tích cực triển khai số hóa hồ sơ vụ án hình sự.

Cô chú ấy luôn nghĩ tốt cho người khác và cũng nghĩ người khác tốt về mình. Còn mình thật ích kỷ, nhỏ nhen...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục