Công khai như thế, dân được nhờ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/11/2021 | 7:41:07 AM

YênBái - "Sinh lão bệnh tử", làm sao tránh được. Vấn đề là ngành y tế đã có giải pháp ngăn chặn tình trạng đầu cơ trên người bệnh.

Ông Phú cùng ông bạn già ngồi uống cà phê, đọc báo.

Nhấp ngụm cà phê, ông Phú vỗ đùi:

- Đúng! Việc hay nên làm!

Thấy ông Phú gật gù tâm đắc, ông bạn già hỏi:

- Có gì thế ông?

Ông Phú đáp: 

- Tôi đọc báo thấy có thông tin Bộ Y tế cho công khai giá thuốc và trang thiết bị y tế trên Cổng thông tin y tế của bộ này. Giá của các loại thuốc, thực phẩm chức năng và các thiết bị y tế được niêm yết giá cụ thể.

- Thật không ông? Nếu vậy thì tốt quá!

- Thật chứ đùa, trên báo có đăng mà. 

- Nhớ lại năm trước, có thời gian tôi bị mất ngủ, đi khám bác sĩ kê đơn, uống thuốc mất mấy tháng, đi mua thuốc, cùng một loại mà mỗi cửa hàng một giá, chênh nhau cả mấy chục nghìn đồng đấy ông ạ. Ông Phú nói. 

- Vài chục nghìn của ông có là gì, tôi nhớ có lần đọc tin trên báo phản ánh giá một số loại thuốc tây ở mình bán cao gấp mấy chục lần ở xứ Tây.

Suy ngẫm một hồi, ông Phú đáp:

- Chuyện ấy tôi chưa nghe. Nhưng nếu đúng như ông nói thì thật kinh khủng, người dân đã bệnh tật, đau ốm vậy mà còn gánh chi phí thuốc thang với giá cao ngất ngưởng, chỉ biết khuyên mọi người đừng có bệnh để khỏi phải mua mấy loại thuốc với giá trên trời.

- "Sinh lão bệnh tử", làm sao tránh được. Vấn đề là ngành y tế đã có giải pháp ngăn chặn tình trạng đầu cơ trên người bệnh. Với việc công khai giá thuốc, ngành y tế đã tạo điều kiện cho người dân nắm rõ giá từng loại thuốc, có thể giám sát, kịp thời phát hiện tình trạng đẩy giá ở các cửa hàng thuốc tây y cũng như các cơ sở khám chữa bệnh - ông bạn già đáp.

Thu Hiền

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình tham gia Ngày cuối tuần cùng dân tại xã Xuân Long.

Tỉnh uỷ Yên Bái mới đây đã ban hành Kế hoạch số 48-KH/TU về việc tổ chức thực hiện chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Yên tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân” giải phóng mặt bằng tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh.

Thực hiện Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội ở huyện Lục Yên luôn chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) nói chung, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài.

Người dân xã Đại Minh biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Lễ công bố xã Đại Minh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Những ngày giữa tháng 11 - thời điểm các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Bình sôi nổi tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11”, đâu đâu cũng bắt gặp không khí vui tươi, đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, khắp nơi rực đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu.

Các công ty viễn thông Việt Nam nói về sự cố và cách khắc phục khi tuyến cáp quang biển thường xuyên bị đứt trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục