Thanh niên Yên Bái nô nức lên đường tòng quân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2022 | 6:45:44 PM

YênBái - Hòa chung trong không khí tưng bừng, náo nức của cả nước trong ngày hội tòng quân, sáng 18/2, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022, tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại thành phố Yên Bái, trong số 75 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này (50 gia nhập Quân đội; 25 gia nhập Công an nhân dân). Trong số đó có những em đã tốt nghiệp cao đẳng, trường nghề…, đã có việc làm ổn định, nhưng vẫn khát khao được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh của áo lính, trở thành quân nhân cách mạng. 

Thanh niên Hoàng Đức Huy, sinh năm 2003, ở tổ dân phố Phúc Tân, phường Nguyễn Phúc đã tốt nghiệp cao đẳng điện dân dụng nhưng vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trước giờ lên đường, trò chuyện với chúng tôi, Hoàng Đức Huy chia sẻ: "Ước mơ trở thành chiến sĩ của em đã có từ rất lâu rồi, em thích màu xanh áo lính, thích môi trường Quân đội, vào đấy em được rèn luyện để mình cứng rắn và trưởng thành hơn. Do vậy, em quyết định tạm dừng xin việc để tình nguyện thực hiện nghĩa vụ người công dân với Tổ quốc, đồng thời thực hiện ước mơ của mình”… 

Dù thời tiết có mưa nhưng vẫn đông đảo phụ huynh đến tiễn đưa con em mình nhập ngũ. Đứng phía ngoài khu vực tổ chức lễ giao nhận quân, bà Nguyễn Thị Kim Liên ở tổ 1, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái cố gắng hướng ánh mắt về khu vực tập trung của tìm kiếm con trai mình là thanh niên Hoàng Anh Thi. Bà Liên chia sẻ: "Khi biết con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, gia đình tôi vui lắm vì cháu được trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Tôi mong rằng trong môi trường mới, cháu sẽ cố gắng hết sức mình rèn luyện để trưởng thành, là niềm tự hào của gia đình”.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái tặng hoa động viên các tân binh trước khi lên đường.

Ngay từ sáng sớm nay, tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên, 194 tân binh, những người con quê hương "đất Ngọc” chững chạc trong màu quân phục mới đã có mặt đầy đủ. 

Tại Lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà và ân cần thăm hỏi, động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Đại diện cho lãnh đạo huyện đã gửi lời chúc tốt đẹp tới các tân binh trong ngày đầu nhập ngũ, đồng thời mong muốn các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật quân đội, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Đại diện cho thanh niên lên đường nhập ngũ của Lục Yên, tân binh Tống Xuân Quang, thanh niên của thị trấn Yên Thế đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo huyện, đồng thời thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội và xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và quê hương…

Cùng với các địa phương trong tỉnh, đợt giao, nhận quân đầu năm nay, huyện Yên Bình có 189 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó 155 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 34 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân; 43 công dân đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Trước đó, quy trình tuyển quân đã được huyện thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, nghiêm túc, đạt kết quả toàn diện trong rà duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chính trị, đạo đức, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ. Trước ngày nhập ngũ, 100% tân binh đã được xét nghiệm sàng lọc Covid-19…

Người thân và bạn bè có mặt động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Lễ giao, nhận quân năm 2022 ở 9 huyện thị trong tỉnh được diễn ra cùng thời điểm, cùng phương châm "an toàn - tiết kiệm” nhưng vẫn giữ được không khí trang nghiêm cần có của ngày hội tòng quân. Năm 2022 này, tỉnh Yên Bái có 1.190 công dân tham gia nhập ngũ. Trong đó, giao cho các đơn vị quân đội 950 công dân và công an là 240 công dân. 

Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của Yên Bái là cơ quan quân sự cấp huyện, thị, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với địa phương tuyên truyền cho nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức đúng về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân theo Luật Nghĩa vụ Quân sự; thực hiện xét nghiệm nhanh để sàng lọc Covid-19 cho tất cả các thanh niên tham gia khám tuyển. 

Để động viên tinh thần thanh niên trước ngày hội tòng quân trong trạng thái "bình thường mới”, song song với các hoạt động có ý nghĩa, như: giáo dục truyền thống, mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú và kết nạp đảng viên mới cho thanh niên tiêu biểu trước khi lên đường nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn chế thấp nhất số lượng người thân đưa tiễn con em lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. 

Đúng 8 giờ 20 phút ngày 18 tháng 2, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, Lễ giao, nhận quân tỉnh Yên Bái năm 2022 đã hoàn thành, đảm bảo nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định. Các tân binh lên xe về đơn vị, phấn khởi tự hào tiếp bước truyền thống cách mạng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những quân nhân gương mẫu của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Thiên Cầm

Các tin khác

Chiều18/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức ra mắt Đơn vị Chẩn đoán ung thư sớm và Hỗ trợ chăm sóc giảm nhẹ.

Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam vừa khuyến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm chấm dứt tình trạng kết hôn sớm bằng cách trao quyền cho trẻ em gái. Giải pháp này giúp trẻ em gái nâng cao nhận thức pháp luật liên quan đến trẻ em, quyền trẻ em.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại.

Vừa qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã nhận được câu hỏi của các ông, bà Đặng Quốc Chung ở thị xã Nghĩa Lộ; Nguyễn Văn Hải ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái; Hà Mai Chi ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái về chế độ BHYT, BHTN. Sau đây là trả lời của BHX tỉnh xung quanh những câu hỏi trên:

Kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, dù đã trở lại công việc thường nhật nhưng anh Lực luôn về nhà muộn và có hôm trong tình trạng say khướt. Mỗi lần thấy chồng như vậy, chị Hồng không khỏi cảm thấy khó chịu:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục