Yên Bái tập huấn hỗ trợ nạn nhân mua bán người

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2022 | 10:38:04 AM

YênBái - 60 học viên đại diện các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ nữ, công an, lao động, y tế, tư pháp, giáo dục, Đoàn thanh niên, trưởng thôn, bản là thành viên các nhóm phản ứng nhanh thuộc các xã thực hiện Dự án tại huyện Mù Cang Chải và huyện Trạm Tấu vừa tham gia lớp tập huấn hỗ trợ nạn nhân mua bán người.

Các học viên thảo luận tại lớp tập huấn
Các học viên thảo luận tại lớp tập huấn

Trong khuôn khổ thực hiện hoạt động Dự án "Hỗ trợ nạn nhân mua bán người vượt qua đại dịch Covid - 19” do Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tài trợ tại huyện Mù Cang Chải và huyện Trạm Tấu, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức 2 lớp tập huấn về luật, quy định chính sách trong xác định và hỗ trợ nạn nhân mua bán người và người nghi là nạn nhân.

Trên 60 học viên đại diện các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ nữ, công an, lao động, y tế, tư pháp, giáo dục, đoàn thanh niên, trưởng thôn, bản là thành viên các nhóm phản ứng nhanh thuộc các xã thực hiện Dự án tại huyện Mù Cang Chải và huyện Trạm Tấu đã tham gia các lớp tập huấn này.

Tại lớp tập huấn, các học viên trực tiếp được giảng viên Học viện Cảnh sát nhân dân cung cấp các kiến thức cơ bản về chính sách, pháp luật, phương pháp, quy trình liên quan đến xác minh, xác định nạn nhân mua bán người; chính sách hỗ trợ cho nạn nhân; vai trò của các chủ thể khi kết nối để tham gia tiến hành xác minh, xác định nạn nhân mua bán người; chuyển tuyến thực hiện chính sách hỗ trợ nạn nhân, người nghi là nạn nhân; cơ chế giám sát quá trình kết quả của chuyển tuyến trong trường hợp cụ thể… 

Khóa tập huấn sử dụng phương pháp cùng tham gia, vừa thuyết trình kết hợp với thảo luận nhóm, sắm vai giải quyết tình huống nên đã tạo không khí sôi nổi, giúp các học viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. 

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao năng lực, kỹ năng trong công tác hỗ trợ nạn nhân mua bán người tái hòa nhập cộng đồng. Đây là kiến thức quan trọng không chỉ cần thiết cho quá trình thực hiện Dự án mà còn sử dụng trong suốt quá trình thực hiện công tác phòng, chống mua bán người tại các địa phương, đặc biệt ở các địa phương vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái nạn nhân mua bán người lao động y tế tư pháp giáo dục Đoàn Thanh niên trưởng thôn

Các tin khác

Sáng 6/6, tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cụm tự vệ các cơ quan: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái, Trường cao đẳng Nghề Yên Bái và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh đã tổ chức khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2022.

Truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội tới người lao động tự do tại tỉnh Quảng Nam.

Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 chính thức có hiệu lực từ 1/1/2016, bên cạnh những kết quả đã đạt được, cũng cho thấy những bất cập, hạn chế cần nghiên cứu hoàn thiện. Vì vậy, năm 2018, Chính phủ đã giao cho Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm xã hội và các luật có liên quan.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Phú vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Yên đã có nhiều cách làm hay và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, huy động sức mạnh của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại địa phương.

Đại diện chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Sáng nay (5/6), ông Mai Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh trường THCS Chu Văn An, xã Ea H’leo tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục