Yên Bái: Hơn 80.000 người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2022 | 11:03:16 AM

YênBái - Ngày 6/6, Ban Đại diện Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022).

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh tặng hoa CLB Nghệ thuật Hoa tây bắc.
Đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh tặng hoa CLB Nghệ thuật Hoa tây bắc.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có trên 1.600 NCT được kết nạp mới, nâng tổng số hội viên NCT toàn tỉnh lên trên 84.500 người. 

Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần có gần 12.000 NCT được chúc thọ, mừng thọ tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Các hoạt động phát huy vai trò NCT tiếp tục được nhân rộng, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cán bộ, hội viên NCT tích cực vận động con cháu và trực tiếp tham gia hiến trên 165.000m2 đất, gần 30.000 ngày công lao động và trên 1 tỷ đồng để xây dựng quê hương, làng bản. 

Cũng trong 6 tháng, các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành y tế đã tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn quy trình theo dõi và khám sức khỏe định kỳ cho trên 26.000 NCT; hơn 80.000 NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

6 tháng cuối năm, Hội NCT tỉnh tập trung củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức Hội, nhất là ở các xã, phường, thị trấn, các chi hội cơ sở, phối hợp với ngành lao động- thương binh và xã hội triển khai công tác thống kê, rà soát NCT đến độ tuổi chúc thọ, mừng thọ để tổng hợp số liệu báo cáo trình UBND tỉnh; chủ trì, phối hợp tập huấn, nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc sức khỏe cho NCT nghèo, tàn tật trên địa bàn tỉnh… 



Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 81 năm truyền thống NCT Việt Nam. Qua đó, thấy được sự đóng góp to lớn của NCT qua các thời kỳ, đồng thời thể hiện sự quyết tâm của NCT trong thời gian tới, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ NCT, thực hiện phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”, phát huy mạnh mẽ kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của NCT đóng góp vào công cuộc đổi mới của Đảng.

Vũ Đồng

Tags Hội người cao tuổi sơ kết công tác thẻ bảo hiểm y tế

Các tin khác
Các học viên thảo luận tại lớp tập huấn

60 học viên đại diện các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ nữ, công an, lao động, y tế, tư pháp, giáo dục, Đoàn thanh niên, trưởng thôn, bản là thành viên các nhóm phản ứng nhanh thuộc các xã thực hiện Dự án tại huyện Mù Cang Chải và huyện Trạm Tấu vừa tham gia lớp tập huấn hỗ trợ nạn nhân mua bán người.

Sáng 6/6, tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cụm tự vệ các cơ quan: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái, Trường cao đẳng Nghề Yên Bái và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh đã tổ chức khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2022.

Truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội tới người lao động tự do tại tỉnh Quảng Nam.

Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 chính thức có hiệu lực từ 1/1/2016, bên cạnh những kết quả đã đạt được, cũng cho thấy những bất cập, hạn chế cần nghiên cứu hoàn thiện. Vì vậy, năm 2018, Chính phủ đã giao cho Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm xã hội và các luật có liên quan.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Phú vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Yên đã có nhiều cách làm hay và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, huy động sức mạnh của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục