Công an tỉnh Yên Bái tập huấn nghiệp vụ kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 3:36:39 PM

YênBái - Ngày 24/8, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2022 cho gần 200 học viên là cán bộ, chiến sỹ đang được phân công và dự kiến phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm tra về PCCC và CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh, công an cấp huyện, xã.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày (24, 25/8), các học viên được trao đổi, học tập và nghiên cứu các kiến thức, chuyên đề liên quan đến công tác kiểm tra về PCCC và CNCH, gồm:

Chuyên đề Công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác hồ sơ, thống kê nghiệp vụ phục vụ quản lý về PCCC và CNCH; Chuyên đề Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; Chuyên đề Quy trình thực hiện và nội dung kiểm tra nghiệm thu về PCCC; Kiểm tra về PCCC và CNCH; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH; tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và phục hồi hoạt động điều tra, giải quyết vụ cháy nổ; Chuyên đề Các kỹ năng sử dụng phương tiện, thiết bị phục vụ nhiệm vụ kiểm tra về PCCC và CNCH cùng một số nội dung khác có liên quan đến nghiệp vụ kiểm tra an toàn pPCCC và CNCH.

Qua tập huấn, các học viên sẽ được nâng cao kiến thức, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ trong công tác PCCC và CNCH ở các đơn vị cũng như nắm vững các quy định về PCCC và CNCH, từ đó vận dụng hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 Thiên Bình

Tags Công an tỉnh Yên Bái tập huấn nghiệp vụ kiểm tra phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ

Các tin khác

Dự kiến lượng khách đến các bến xe vào ngày cao điểm tăng 300% nên các hãng vận tải đã tăng cường phương tiện để phục vụ nhu cầu hành khách trong dịp lễ 2/9 tới đây.

Công dân Việt Nam, những người trốn khỏi sòng bạc tỉnh Kandal, Campuchia, tại một đồn biên phòng tỉnh An Giang.

Tướng Vannthan - người phát ngôn của Cục Di trú Campuchia - cho biết cục đã hoàn tất việc thẩm vấn 11 công dân Việt Nam bị kẹt lại Campuchia và đề nghị trục xuất những người này.

Đoàn Thanh niên huyện Văn Chấn tuyên truyền cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn về hệ lụy của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Chị Giàng Thị Dở, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải lấy chồng năm 2010 khi vừa tròn 16 tuổi. Hiện tại, chị đã là mẹ của 3 con. Kết hôn sớm, lại sinh con ngay khi tuổi đời còn trẻ, chồng làm thuê kiếm ăn từng bữa, chị ở nhà chăm con nhỏ, nên gia đình luôn trong cảnh túng thiếu, cuộc sống cứ mãi quẩn quanh với đói nghèo. Vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT) đã tồn tại như một tập quán cố hữu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn Yên Bái.

Hội thi

Thành đoàn Yên Bái chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng thông qua rất nhiều hoạt động như các diễn đàn, tọa đàm, hội nghị, cuộc thi sân khấu hóa, dạy bơi, sân chơi dịp hè …

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục