Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng làm video bằng điện thoại di động”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 11:40:14 AM

YênBái - Trong 2 ngày từ 21 - 22/10, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng làm video bằng điện thoại di động” cho cán bộ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên là hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Quang cảnh lớp học.

Các học viên đã được nhà báo Hoàng Đức Long - Trưởng phòng Thông tin chính trị - xã hội, Truyền hình Thông tấn trao đổi về các kỹ năng sử dụng điện thoại để quay clip; về góc quay, cảnh quay và các lưu ý khi quay phim bằng Smartphone; lý thuyết và thực hành dựng phim trên Smartphone bằng app Kinemaster; những lưu ý và tư duy hình ảnh, âm thanh khi quay và dựng clip; những gợi ý, đề tài làm clip thu hút người xem; gợi ý cài đặt một số app trên điện thoại để phục vụ nhu cầu tác nghiệp báo chí (biến giọng nói thành văn bản, biến văn bản thành giọng nói, đồ họa cơ bản, App dẫn hiện trường, file ảnh chụp thành file word...) trong phát hiện đề tài, cách khai thác, thu thập và xử lý thông tin.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác báo chí của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí.

Bùi Minh - Hoài Linh

Tags Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năn video điện thoại di động

Các tin khác
Nhiều mô hình chăn nuôi gà thả vườn mang lại hiệu quả kinh tế cao. (Ảnh minh họa).

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Yên Bái vừa tổ chức tập huấn cho cán bộ các xã, phường về rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, xác định thu nhập hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình để thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững hàng năm trên địa bàn.

Cán bộ BHXH huyện Yên Bình hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật.

Trong năm 2021, toàn tỉnh Yên Bái có 40.500 lượt học sinh, sinh viên (HSSV) đi khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) và được quỹ BHYT chi trả gần 13 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, quỹ đã chi trả trên 6,6 tỷ đồng cho HSSV không may ốm đau, tai nạn khi đi KCB.

Ảnh minh họa.

Các tỉnh thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ vừa trải qua ngày mưa rét đầu tiên trong mùa không khí lạnh mới. Dự báo trạng thái mưa rét sẽ còn tiếp diễn đến hết sáng 21/10.

Một phiên tòa giả định được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) bằng nhiều hình thức, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục