Toàn tỉnh có hơn 2.300 người mắc cúm mùa

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/11/2022 | 7:32:43 AM

YênBái - Hiện nay, đang vào thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến thất thường. Do đó, nhiều người mắc bệnh cúm mùa. Theo ngành chức năng, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có trên 2.340 người mắc cúm mùa đến cơ sở y tế để khám và điều trị. Hiện, cúm mùa đang có chiều hướng gia tăng với các triệu chứng điển hình như: ho, chảy nước mũi, đau đầu, mệt mỏi, sốt, nhức mỏi cơ thể...

Cúm mùa có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, bị cúm trong thời gian dài không khỏi có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như: nhiễm trùng tai, viêm phổi, viêm phế quản và gây ra các vấn đề về tim mạch. 

Vì vậy, người dân cần tiêm vắc-xin phòng cúm mùa hàng năm, thực hiện các biện pháp phòng bệnh như rửa tay thường xuyên, tránh tụ tập đám đông, tăng cường dinh dưỡng và đặc biệt cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám, hướng dẫn điều trị khi có bất kỳ biểu hiện nào của cúm mùa.

Nguyễn Hồng

Các tin khác
Cán bộ Công an phường Hồng Hà kiểm tra, đôn đốc công tác phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình kết hợp nhà ở với sản xuất, kinh doanh trên đường Nguyễn Thái Học.

Sau khi giải quyết công việc tại trụ sở, Trung tá Vũ Thị Mai Loan - cảnh sát khu vực, Công an phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái tranh thủ đi xuống tổ dân phố Hồng Tân, vừa để nắm bắt tình hình vừa đôn đốc bà con tranh thủ lên Công an phường tích hợp thẻ bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe... vào căn cước công dân có gắn chíp điện tử.

Nhà báo Thái Sinh (Nguyễn Đình Sinh)- phóng viên thường trú Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Yên Bái

Do mắc bệnh hiểm nghèo, nhà báo Thái Sinh (tức Nguyễn Đình Sinh)- phóng viên thường trú Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Yên Bái, đã từ trần vào chiều nay - 6/11/2022 tại nhà riêng.

Hiện trường vụ cháy.

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong ngôi nhà của ông Lại Văn Bằng, thôn Khe Lầu, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Lễ phát động chiến dịch

Dự án Thanh Âm Xanh đã có những bước khởi đầu đáng nhớ khi lựa chọn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là địa điểm thực hiện trồng và triển khai mô hình rừng tre đầu tiên vì lợi ích cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục