Yên Bái: Ngày hội của tình đoàn kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2022 | 7:45:07 AM

YênBái - Nhiều năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã được tổ chức đồng loạt tại khắp các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Đây không chỉ là ngày hội, ngày vui mà còn là dịp để các khu dân cư thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, gắn bó trong cộng đồng.

Nhân dân thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh tham gia các trò chơi dân gian trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Nhân dân thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh tham gia các trò chơi dân gian trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

7 giờ ngày 13/11, mọi công tác chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của Tổ dân phố số 10, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã hoàn tất. Những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết các dân tộc đã vang lên. Từ người già đến người trẻ, ai ai cũng lựa chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất để đi chơi hội. 

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Chị Nguyễn Thị Lý - người dân tổ 10 đã có mặt tại nhà văn hóa của tổ từ rất sớm để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ chào mừng. 

Chị Lý phấn khởi  bộc bạch: "Những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn” đã được các chị em trong tổ tích cực tập luyện cách đây gần 1 tháng. Người có kinh nghiệm, có năng khiếu hướng dẫn người mới tập để các động tác được nhuần nhuyễn, uyển chuyển, mang đến Ngày hội những tiết mục múa, những bài hát hay nhất, đóng góp vào thành công chung của tổ”. 

Trước đó, vào sáng ngày 12/11, rất nhiều người dân trong tổ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Minh Tân đã tham gia lao động "Ngày thứ Bảy cùng dân” dọn dẹp toàn tuyến đường Hoàng Văn Thụ, trả lại hành lang thông thoáng, sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư. Diện mạo của tổ dân phố số 10 đã có nhiều thay đổi so với trước, người dân đã có ý thức cao hơn trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, xóm phố bình yên.


Một tiết mục văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của nhân dân Tổ dân phố số 10, phường Minh Tân. 

Đúng 8 giờ, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của Tổ dân phố số 10 chính thức bắt đầu với chương trình văn nghệ đặc sắc. Tiếng vỗ tay vang lên không ngớt. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy hàng xóm nhà mình tự tin bước lên sân khấu, biễu diễn như ca sĩ chuyên nghiệp. Ai cũng thấy vui, thấy phấn khởi. 

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 10 Nguyễn Kim Sơn cho biết: "Tổ dân phố số 10 có 312 hộ với 1.120 nhân khẩu. Người dân trong tổ luôn giữ gìn, chăm lo tình đoàn kết, hòa thuận xóm giềng, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Năm 2022, nhân dân trong tổ đã tham gia ủng hộ các nguồn quỹ trên 26 triệu đồng; đóng góp quỹ tổ dân phố và ủng hộ tổ chức Tết Trung thu 45 triệu đồng; ủng hộ lắp camera an ninh dọc các tuyến đường trong tổ 62 triệu đồng”. 

Theo ông Sơn, Ngày hội được tổ chức trang trọng với các hoạt động văn hóa văn nghệ không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư, tạo không khí vui tươi phấn khởi, được đông đảo nhân dân hưởng ứng. 

Tại Ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 92 năm thành lập của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và cùng đánh giá lại những kết quả trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong năm 2022. 

Không riêng Tổ dân phố số 10, phường Minh Tân, bầu không khí vui tươi, phấn khởi đã lan tỏa để khắp các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). 

Thành ủy Yên Bái đã ban hành kế hoạch lãnh đạo tổ chức Ngày hội và phân công lãnh đạo thành phố, trưởng, phó các phòng, ban, cơ quan đơn vị trực tiếp dự, chỉ đạo Ngày hội tại thôn, tổ dân phố. 

Đồng thời chỉ đạo mỗi xã, phường lựa chọn ít nhất 1 thôn, tổ dân phố có thành tích nổi bật để tổ chức điểm. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố ban hành hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết năm 2022, chỉ đạo 100% các thôn, tổ dân phố chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật để trình chiếu clip tuyên truyền, hướng dẫn triển khai cài đặt ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNID cho nhân dân trên địa bàn ngay tại Ngày hội. 

Khuyến khích các địa phương tổ chức Ngày hội kết hợp với các hoạt động chuyển đổi số, trưng bày giới thiệu các sản phẩm của nhân dân, thanh toán không dùng tiền mặt và tuyên truyền, vận động nhân dân đi cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử trước ngày 31/12 năm nay. 

Ông Đỗ Minh Huấn - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Yên Bái cho biết: Toàn thành phố đã có 125/127 thôn, tổ dân phố đồng loạt tổ chức Ngày hội vào ngày 13/11, còn 2 thôn đăng ký tổ chức vào ngày 18/11. Ngày hội được tổ chức thành hai phần là phần lễ và phần hội. Đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các xã, phường trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng sinh hoạt với nhân dân. Qua đó, thắt chặt mối quan hệ với nhân dân; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Được biết, trước khi tổ chức Ngày hội, các thôn, tổ dân phố phát động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện Chương trình "60 phút vì thành phố Yên Bái xanh - sạch - đẹp”, đồng loạt ra quân từ 7h đến 8h ngày 12/11 để dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm sạch khu vực trước nhà, các tuyến đường, các địa điểm công cộng… kết hợp với tuyên truyền phân loại rác, bỏ rác và tập kết rác đúng nơi quy định. Tổ chức thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, thi đấu bóng chuyền hơi giữa các thôn, tổ dân phố trên địa bàn xã, phường. 

Bà Trần  Thị Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: "Căn cứ vào hướng dẫn và kế hoạch tổ chức Ngày hội của Ủy ban MTTQ thành phố, Ủy ban MTTQ xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức tại 5/5 thôn, trong đó có 2 thôn Lương Thịnh và Thanh Hùng tổ chức Ngày hội gắn với việc công bố quyết định thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Ngày hội Đại đoàn kết tại các thôn đã tổ chức vào ngày Chủ nhật 13/11 diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi và thắm tình đoàn kết. Người dân được gặp gỡ, giao lưu, tham gia thi đấu bóng chuyền hơi, các trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Trước đó, vào ngày 12/11, tất cả các thôn trong xã đều tổ chức cho nhân dân tham gia lao động, vệ sinh đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp”. 

Ngày hội Đại đoàn kết tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái được diễn ra trang trọng trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng. Ngày hội được tổ chức giúp mỗi người dân thêm trân quý và đồng thuận hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. 

Ngày hội đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc để người dân ở các thôn, tổ dân phố thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; là chất keo gắn kết cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp để chung sức, chung lòng thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Ngày hội đại đoàn kết Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị.

10 tháng năm 2022, trên địa bàn huyện Trấn Yên, không xảy ra vụ việc nào liên quan đến an ninh chính trị, an ninh nông thôn và tôn giáo.

Miền Bắc mưa dông cục bộ trong ngày hôm nay.

Các tỉnh miền Bắc, miền Trung hôm nay (16/11) tiếp tục đón mưa dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng tăng mưa vào chiều tối và tối.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Sáng 16/11, tại cơ quan Văn phòng Tỉnh đoàn, Tỉnh đoàn Yên Bái đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 cho gần 40 học viên là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện tinh giản biên chế đúng đối tượng, áp dụng đúng chế độ, chính sách tinh giản biên chế và trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục