Thành phố Yên Bái vinh danh “Những tấm lòng nhân ái – Vì người nghèo” năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2022 | 10:08:57 PM

YênBái - Tối 17/11, thành phố Yên Bái tổ chức Đêm vinh danh “Những tấm lòng nhân ái – Vì người nghèo” năm 2022.

Trong những năm qua, thành phố Yên Bái luôn đặc biệt quan tâm tới công tác giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn, trong gần ba năm qua, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận được trên 7,2 tỷ đồng, góp phần xây dựng và sửa chữa 173 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; 68 hộ nghèo được hỗ trợ về vốn và tư liệu sản xuất; trên 1.700 lượt hộ nghèo được hỗ trợ khám, chữa bệnh; gần 1.200 học sinh, sinh viên được giúp đỡ. 


Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái ủng hộ 200 triệu đồng cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Yên Bái năm 2022.

Kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển của thành phố. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đã giảm mạnh, từ 5,02% năm 2015 xuống còn 0,58% năm 2021. Số hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 của thành phố hiện là 370 hộ, chiếm 1,18% tổng số hộ trên địa bàn, trong đó có 39 hộ nghèo với 53 khẩu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng tự thoát nghèo.

Tại Đêm vinh danh, đại diện các cơ quan, tổn chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao kinh phí hỗ trợ để xoá nhà tạm cho các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, giúp đỡ những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự thoát nghèo trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí trên 1,9 tỷ đồng.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao giấy khen cho Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Khát Vọng Việt.



Nhân dịp này, UBND thành phố Yên Bái đã trao giấy khen cho 30 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo trên địa bàn thành phố Yên Bái năm 2022 (ảnh trên).

Thu Trang – Bùi Minh

Tags Thành phố Yên Bái vinh danh “Những tấm lòng nhân ái – Vì người nghèo” năm 2022

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 16/11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị hiệp đồng, giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Các tình nguyện viên hiến máu.

Sáng ngày 17/11, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội HMTN trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Yên Bái” năm 2022.

Khi lương cơ sở tăng, các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ tăng theo.

Theo Nghị quyết của Quốc hội, từ 1-7-2023, lương cơ sở tăng từ 1,49 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng/ tháng. Điều được nhiều người quan tâm là từ thời điểm này, các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ thay đổi ra sao?

Nhân dân thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh tham gia các trò chơi dân gian trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhiều năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã được tổ chức đồng loạt tại khắp các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Đây không chỉ là ngày hội, ngày vui mà còn là dịp để các khu dân cư thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, gắn bó trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục