Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái hiệp đồng, giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2022 | 3:02:07 PM

YênBái - Chiều 16/11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị hiệp đồng, giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Đại tá Trần Công Ứng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu Ban CHQS các huyện, thị, thành phố và các đơn vị nhận quân.

Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; thông báo chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đối với các huyện, thị xã, thành phố, chỉ tiêu bàn giao cho các đơn vị quân đội, công an; hiệp đồng cụ thể về thời gian, biện pháp tổ chức thực hiện các khâu, các bước trong tuyển quân  năm 2023.

Theo đó, xác định tuyển những công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; các công dân nam được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ tuyển đến hết 27 tuổi. 

Các công dân nhập ngũ phải đảm bảo tốt các tiêu chuẩn về: sức khỏe; trình độ văn hóa; phẩm chất chính trị. Chú trọng ưu tiên tuyển những công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng có ngành nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng của quân đội.

Tại Hội nghị, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị nhận quân đã thống nhất nội dung, ký kết biên bản hiệp đồng thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt; 100% xã, phường, thị trấn đều có công dân nhập ngũ. 

Tiếp tục tham mưu phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; các văn bản thực hiện và chính sách đối với quân nhân khi xuất ngũ; tổ chức phát lệnh gọi và quản lý chặt chẽ công dân chuẩn bị nhập ngũ; tăng cường nắm tình hình tư tưởng của công dân và nhân dân trên địa bàn; làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân (dự kiến 7h30 phút ngày 8/2/2023, tức ngày 18/01 năm Quý Mão), bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi thi đua ngay từ những ngày đầu năm mới.

Anh Vũ

Tags Chỉ huy Quân sự Yên Bái tuyển chọn công dân nhập ngũ

Các tin khác
Các tình nguyện viên hiến máu.

Sáng ngày 17/11, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội HMTN trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Yên Bái” năm 2022.

Khi lương cơ sở tăng, các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ tăng theo.

Theo Nghị quyết của Quốc hội, từ 1-7-2023, lương cơ sở tăng từ 1,49 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng/ tháng. Điều được nhiều người quan tâm là từ thời điểm này, các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội sẽ thay đổi ra sao?

Nhân dân thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh tham gia các trò chơi dân gian trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhiều năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã được tổ chức đồng loạt tại khắp các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Đây không chỉ là ngày hội, ngày vui mà còn là dịp để các khu dân cư thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, gắn bó trong cộng đồng.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị.

10 tháng năm 2022, trên địa bàn huyện Trấn Yên, không xảy ra vụ việc nào liên quan đến an ninh chính trị, an ninh nông thôn và tôn giáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục