Diễn đàn về cơ hội học nghề, việc làm cho phụ nữ Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2022 | 10:38:30 AM

YênBái - Ngày 22/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Diễn đàn, nói chuyện chuyên đề về cơ hội học nghề, có việc làm cho phụ nữ trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Quang cảnh Diễn đàn
Quang cảnh Diễn đàn

Nhiều phụ nữ và người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn huyện cùng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm, cơ sở giới thiệu việc làm, doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh tham dự Diễn đàn.  

Diễn đàn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của học nghề, cơ hội được học nghề cho phụ nữ và người dân tại huyện thông qua các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đào tạo nghề hiện nay, qua đó thúc đẩy phụ nữ tích cực tham gia học nghề, có việc làm, có thu nhập, góp phần thực hiện bình đẳng giới, xóa đói giảm nghèo.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, diễn giả giàu kinh nghiệm chia sẻ các thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu, tạo việc làm sau học nghề cho người lao động; các nhu cầu, yêu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề được đào tạo của một số doanh nghiệp trên địa bản tỉnh; giới thiệu các chương trình, nội dung các nghề đào tạo hiện có trên địa bàn phù hợp với nhu cầu học nghề của phụ nữ, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn và các vùng lân cận, đảm bảo người học có việc làm, thu nhập ổn định ngay sau đào tạo nghề...; các điều kiện để đảm bảo phụ nữ học nghề thành công...  

Diễn đàn bước đầu sẽ giúp cho phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo huyện Mù Cang Chải có thêm kiến thức, nhận thức để mạnh dạn, tự tin và tích cực tham gia học nghề trong thời gian tới nhằm có việc làm, có thu nhập, cải thiện đời sống, thoát nghèo và phát triển kinh tế.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái diễn đàn nói chuyện chuyên đề cơ hội học nghề phụ nữ huyện Mù Cang Chải

Các tin khác
Phụ nữ dân tộc Mông, tỉnh Yên Bái tìm hiểu kiến thức về hôn nhân và gia đình.

Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã giảm rõ rệt. Nhiều chị em phụ nữ ở vùng DTTS đã dần thay đổi nhận thức, tuân thủ pháp luật về hôn nhân và gia đình, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Bệnh nhân được kiểm tra sốt xuất huyết tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

Hiện trên cả nước đã ghi nhận trên trên 303 nghìn ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 4,9 lần so với năm 2021. SXH đang có chiều hướng gia tăng, nguy cơ bùng phát thành dịch. Bệnh SXH chưa có vắc xin phòng và thuốc điều trị đặc hiệu.

Phòng Tư pháp huyện Mù Cang Chải tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho trưởng thôn, bản và tổ viên tổ hòa giải các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở, giai đoạn 2019 - 2022” trên địa bàn tỉnh Yên Bái, hoạt động hòa giải ở cơ sở đã góp phần tích cực trong việc hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp; giữ gìn tình đoàn kết trong nội bộ nhân dân, ổn định trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Do không khí lạnh mới tràn xuống chi phối thời tiết khu vực miền Bắc khiến nhiệt độ giảm xuống mức 20-26 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do không khí lạnh mới tràn xuống chi phối thời tiết khu vực miền Bắc khiến nhiệt độ giảm xuống mức 20-26 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục