Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc trời chuyển rét

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2022 | 2:14:02 PM

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 24h qua ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam.

Trên đất liền: từ ngày 23/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió trong đất liền mạnh cấp 2-3.

Từ ngày 23/11 đến ngày 24/11, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to.

Từ ngày 23/11, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh, từ đêm 23/11 vùng núi trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-19 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 19-21 độ.

Trên biển từ chiều và đêm 23/11 ở Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m; biển động.

Dự báo ngày 23/11/2022, khu vực Vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ trung bình 20-22 độ C.

Khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C Nhiệt độ trung bình  22-24 độ C.

(Theo VOV)

Các tin khác
Người dân tìm hiểu, cập nhật nhiều thông tin hữu ích về công tác DS-KHHGĐ qua tài khoản facebook có tên “Truyền thông dân số Yên Bái”.

Thấy được hiệu quả của việc tuyên truyền qua mạng xã hội, cán bộ dân số từ tỉnh đến cơ sở đã lập tài khoản Facebook, Zalo đăng tải tin, bài hoạt động của ngành cũng như chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số nhằm chuyển tải hiệu quả thông tin tới người dân .

Quang cảnh Diễn đàn

Ngày 22/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Diễn đàn, nói chuyện chuyên đề về cơ hội học nghề, có việc làm cho phụ nữ trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Phụ nữ dân tộc Mông, tỉnh Yên Bái tìm hiểu kiến thức về hôn nhân và gia đình.

Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã giảm rõ rệt. Nhiều chị em phụ nữ ở vùng DTTS đã dần thay đổi nhận thức, tuân thủ pháp luật về hôn nhân và gia đình, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Bệnh nhân được kiểm tra sốt xuất huyết tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

Hiện trên cả nước đã ghi nhận trên trên 303 nghìn ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 4,9 lần so với năm 2021. SXH đang có chiều hướng gia tăng, nguy cơ bùng phát thành dịch. Bệnh SXH chưa có vắc xin phòng và thuốc điều trị đặc hiệu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục