Trấn Yên hoàn thành khám tuyển thanh niên nhập ngũ năm 2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2022 | 3:33:26 PM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Trấn Yên đã tổ chức xong việc khám tuyển tại 6 cụm trong toàn địa bàn.

Được biết, năm 2023 huyện Trấn Yên sẽ tuyển chọn hơn 150 thanh niên để bàn giao cho các đơn vị quân đội, công an. Nhờ làm tốt công tác tổ chức, tuyên truyền nên các thanh niên trong diện khám tuyển đã có mặt đúng thời gian, địa điểm quy định, chấp hành đúng các yêu cầu trong quá trình khám tuyển, thể hiện được trách nhiệm công dân với Tổ quốc.

Tại 6 cụm khám tuyển, có hơn 570 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được khám về thể lực, chiều cao, cân nặng, huyết áp, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, răng hàm mặt và một số bệnh tật khác. Qua đây đã tuyển chọn các thanh niên đạt tiêu chuẩn cao về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, đạo đức…. để tham gianghĩa vụ quân sự năm 2023.

Thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai các bước tuyển quân, đảm bảo tròn khâu, nâng cao về chất lượng. Đặc biệt trong tháng 12 tới, Trấn Yên sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho trên 100 thanh niên ưu tú sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2023.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên khám tuyển thanh niên nhập ngũ

Các tin khác

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 24h qua ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam.

Người dân tìm hiểu, cập nhật nhiều thông tin hữu ích về công tác DS-KHHGĐ qua tài khoản facebook có tên “Truyền thông dân số Yên Bái”.

Thấy được hiệu quả của việc tuyên truyền qua mạng xã hội, cán bộ dân số từ tỉnh đến cơ sở đã lập tài khoản Facebook, Zalo đăng tải tin, bài hoạt động của ngành cũng như chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số nhằm chuyển tải hiệu quả thông tin tới người dân .

Quang cảnh Diễn đàn

Ngày 22/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Diễn đàn, nói chuyện chuyên đề về cơ hội học nghề, có việc làm cho phụ nữ trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Phụ nữ dân tộc Mông, tỉnh Yên Bái tìm hiểu kiến thức về hôn nhân và gia đình.

Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã giảm rõ rệt. Nhiều chị em phụ nữ ở vùng DTTS đã dần thay đổi nhận thức, tuân thủ pháp luật về hôn nhân và gia đình, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục