Văn Yên phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2022 | 3:30:44 PM

YênBái - Sáng 23/11, tại xã Xuân Ái, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Văn Yên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Quang cảnh Lễ phát động
Quang cảnh Lễ phát động


Những năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc có trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện đã đạt kết quả cao. 

Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy có 3/13 đồng chí nữ, đạt tỷ lệ 23,1%; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện có 6/39 đồng chí nữ, chiếm 15,38%; có 12/35 nữ đại biểu HĐND huyện chiếm 34,28%... 

Nhận thức của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao. Việc triển khai xây dựng các điểm tư vấn, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình, xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, xây dựng các mô hình, các câu lạc bộ về phòng, chống bạo lực gia đình đã đạt kết quả bước đầu quan trọng.

Lễ phát động nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia  đình, cơ quan, tổ chức và của cả cộng đồng trong việc thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái. 

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em.

Khánh Chi- Vân Anh ( Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên) 

Tags Văn Yên bình đẳng giới phòng chống bạo lực

Các tin khác
Diễn tập tình huống vây bắt tội phạm

Ngày 23/11, xã Việt Cường, Trấn Yên tổ chức diễn tập phương án vây bắt tội phạm trộm cắp tài sản của nhân dân trong khu vực phòng khám đa khoa.

Đại diện Ngân hàng BIDV Yên Bái tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ “Phát động tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn” trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và trực tuyến tại 62 tỉnh, thành phố.

Hội chữ thập đỏ hỗ trợ nạn nhân lũ lụt tại Yên Bái năm 2016. (Ảnh minh họa)

Ngày 23-11, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập (23/11/1946 - 23/11/2022), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông tin về những kết quả nổi bật trong hành trình trợ giúp các trường hợp khó khăn trong xã hội.

Ảnh minh họa

Thời tiết miền Bắc chuyển mưa lạnh với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng 19-22 độ C, miền núi có nơi dưới 16 độ C. Mưa dông tiếp diễn ở nhiều nơi trên cả nước những ngày tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục