Phù Nham nâng cao chất lượng Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2022 | 7:32:52 AM

YênBái - Xác định rõ mục tiêu, ý nghĩa xây dựng Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc” góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực, chủ động, chỉ đạo triển khai mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc” tại các chi hội.

Biểu diễn văn nghệ tại buổi ra mắt Câu lạc bộ
Biểu diễn văn nghệ tại buổi ra mắt Câu lạc bộ "Gia đình hạnh phúc" thôn Ta Tiu, xã Phù Nham.

Chị Hoàng Thị Siêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phù Nham cho biết: "Hội đã kịp thời quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Hội cấp trên và thực hiện mô hình câu lạc bộ "Gia đình hạnh phúc”. 

Bên cạnh đó, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể; đặc biệt đã phát huy vai trò của cán bộ Hội và hội viên phụ nữ là nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc tổ chức và tham gia CLB; cùng đó là làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và nhân dân về mục đích, ý nghĩa khi tham gia CLB”.

Hội đã khảo sát, hướng dẫn các chi hội tổ chức họp, lựa chọn gia đình thành viên, xây dựng quy chế hoạt động, kiện toàn ban chủ nhiệm lâm thời và tổ chức ra mắt CLB. Hội lựa chọn và chỉ đạo tổ chức ra mắt điểm câu lạc bộ tại 1 chi hội để các chi hội còn lại được tham gia và học tập. 

Sau khi thành lập, các CLB đã duy trì sinh hoạt theo quy chế và lựa chọn chủ đề, chủ điểm hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, sôi nổi thu hút hội viên phụ nữ tham gia. 

Đến nay, Hội đã thành lập được 14 CLB "Gia đình hạnh phúc” tại 14 thôn. Nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB, Hội đã chỉ đạo các ban chủ nhiệm các CLB tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của các thành viên về vị trí, vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, ngăn chặn các tệ nạn xã hội. 

Hiểu rõ vai trò của kinh tế trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội đã quan tâm, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững thông qua các phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, "Phụ nữ làm kinh tế giỏi”; các hoạt động hỗ trợ tín dụng, vận động khai thác nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác, phát triển du lịch homestay; hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. 

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, Hội Phụ nữ xã đã tuyên truyền, vận động thành lập 8 tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ; phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ; quan tâm giúp đỡ các mô hình homestay thành lập và hoạt động có hiệu quả. 

Đến nay, trên địa bàn xã có 2 mô hình homestay là hộ gia đình hội viên phụ nữ và đang duy trì hoạt động có hiệu quả. Chú trọng hỗ trợ phụ nữ, từ đầu nhiệm kỳ, Hội đã giúp đỡ, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế và xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế cho 11 gia đình hội viên nghèo.

Cùng với đó, Hội tăng cường thực hiện các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội giúp thêm 20 hộ đạt gia đình "5 không 3 sạch”, gắn biển 15 mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp”, xây dựng 10 tuyến đường hoa, đường cây; 7 tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền các chủ đề về nước sạch, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và xây dựng cộng đồng an toàn tới hội viên, phụ nữ; thành lập 8 tổ tự quản về vệ sinh môi trường. Các cuộc gặp gỡ, giao lưu, biểu dương các gia đình hạnh phúc tiêu biểu trong các CLB cũng được tổ chức nhằm động viên, khích lệ các thành viên trong xây dựng, vun đắp những giá trị tốt đẹp của gia đình.

"Các giải pháp trong việc duy trì và nâng cao hiệu quả CLB "Gia đình hạnh phúc” góp phần nâng cao sự hài lòng của hội viên phụ nữ và nhân dân về điều kiện sống, môi trường sống và tuổi thọ, chính là góp phần quan trọng nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân và xây dựng hình ảnh người phụ nữ Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phù Nham chia sẻ.
Thu Hạnh

Tags Phù Nham gia đình hạnh phúc chỉ số hạnh phúc vùng dâu tằm

Các tin khác
Ông Giàng Chứ Ly - người có uy tín bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn luôn đi đầu trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Trong những năm qua, người có uy tín trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng, tích cực đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Bản Vần tham gia vệ sinh đường làng tạo cảnh quan sạch đẹp.

Bằng việc thay đổi thói quen trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày với những việc làm thiết thực chung tay bảo vệ môi trường (BVMT) gắn với duy trì xây dựng nông thôn mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã góp phần cùng với địa phương chung tay BVMT tốt hơn.

Làng quê nghèo của Xã Cát Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái.

Với tinh thần tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách", Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội kết hợp cùng Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Caravan - Hành trình nhân ái năm 2022.

Quang cảnh Lễ phát động

Sáng 23/11, tại xã Xuân Ái, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Văn Yên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục