Hơn 1.000 đại biểu dự Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2022 | 9:06:33 AM

Với chủ đề "Kỷ cương- Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển", Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022- 2027 khai mạc tại Hà Nội ngày 28/11.

Đoàn chủ tọa.
Đoàn chủ tọa.

Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá thành tựu Phật sự đồng thời hoạch định phương hướng phát triển giáo hội trong 5 năm tới.

Đại hội sẽ tiến hành nghi thức suy tôn Đức Pháp chủ và Hội đồng Chứng minh; Suy cử Chủ tịch và Hội đồng Trị sự nhiệm kỳ 2022-2027.

Chiều 27/11, Phiên trù bị của Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX đã diễn ra để chuẩn bị cho phiên khai mạc Đại hội vào sáng 28/11.

Một trong những trọng tâm của Đại hội lần này, đó là việc tu chỉnh Hiến chương, nêu cao kỷ cương, giới luật để gìn giữ và tiếp tục đề cao giá trị Phật giáo trong xã hội hiện đại. Trong đó có nội dung xác định tài sản chung và tài sản cá nhân cũng như quy định rõ hơn về việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho chùa, không cấp cho nhà tu hành.

Trong số 12 mục tiêu chương trình tổng quát trong nhiệm kỳ mới (2022-2027) được thảo luận tại Đại hội, nhiệm vụ "Nêu cao kỷ cương, giới luật" được đặt lên hàng đầu.

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: ''Nếu một tu sĩ Phật giáo không gìn giữ giới luật thì tức khắc không còn là bản thể của một vị Tỳ kheo xuất gia. Để tránh những tình trạng tu sĩ vi phạm giới luật, quý hòa thượng đặt nặng về vấn đề giới luật để gìn giữ cho trang nghiêm''.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm GDNN - GDTX huyện Trạm Tấu hướng dẫn học viên học nghề sửa chữa xe máy.

Thực hiện Nghị quyết 21 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra 15 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 5 chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch, có 10 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên.

Ảnh minh họa

Từ chiều tối và đêm 29-30/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; từ ngày 1-3/12, khả năng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Trên 50 cán bộ, công nhân viên PC Yên Bái đã hiến 43 đơn vị máu.

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng nghề Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái và Trường Cao đẳng Yên Bái tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao giải nhất cho học sinh trường TH & THCS Tân Hợp.

Chiều 26/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên đã tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện năm học 2022-2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục