Yên Bái: Đầm ấm Ngày hội Xuân đoàn kết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/1/2023 | 8:27:37 PM

YênBái - Ngày 7/1, Việt kiều Mỹ, Nhà báo Trường Nguyễn - Chủ kênh Việt Nam Today TV đã tổ chức chương trình Ngày hội Xuân đoàn kết 2023 tại nhà riêng- ngõ 56, đường Phùng Khắc Khoan, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái.

Trong không gian trang trí đậm nét văn hóa vùng Tây Bắc, Ngày hội Xuân đoàn kết 2023 đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, tái hiện ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam như: gói bánh chưng, cắm hoa, bày mâm ngũ quả, giã bánh dày cùng hoạt động văn hóa như biểu diễn khèn Mông, vẽ sáp ong tạo hoa văn trên vải thổ cẩm từ chính những bà con người Mông đến từ vùng cao Mù Cang Chải cùng nhiều trò chơi dân gian tạo không khí náo nhiệt như: bịt mắt bắt vịt, đi cà kheo, nhảy bao bố… thu hút đông đảo người dân địa phương, kiều bào tham gia, trải nghiệm.






Các hoạt động trải nghiệm được tổ chức tại chương trình.

Tiếp đó, mọi người lại cùng nắm tay đoàn kết trong điệu múa xoè, đốt lửa trại và chương trình giao lưu văn nghệ quần chúng tạo không khí tươi vui, phấn khởi.




Các trò chơi dân gian và màn múa xoè được tổ chức tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Chương trình không chỉ có ý nghĩa góp phần giới thiệu, quảng bá những nét văn hoá truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam cũng như những phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế mà còn nhắc nhớ nỗi niềm vọng cố hương của những người con xa xứ về không khí đầm ấm của ngày tết đoàn viên trên quê hương đón xuân mới Quý Mão 2023 với nhiều hy vọng mới. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Chương trình Ngày hội Xuân đoàn kết Yên Bái

Các tin khác
Ông Nguyễn Thế Dũng - Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Yên Bái trao thưởng cho các điểm bán giành giải Điểm bán xuất sắc năm 2022

Sáng 7/1, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Yên Bái tổ chức Hội nghị tri ân điểm bán hàng Vinaphone năm 2022.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình trao tặng các suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trương Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình trong Lễ phát động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Theo thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến ngày 6/1, Trung ương Hội đã hỗ trợ hơn 33 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động của Phong trào "Tết Nhân ái" năm 2023.

Chiều 6/1, huyện Yên Bình tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh để đánh giá kết quả phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền năm 2022; đồng thời trao đổi, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cho địa phương trong thời gian tới.

Băng trắng xóa phủ trên cây cỏ, hoa lá

Rạng sáng nay (6/1), trên đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá. Băng trắng xóa phủ trên cành cây, ngọn cỏ từ độ cao 2.900m lên tới đỉnh 3.143m so với mực nước biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục