Yên Bái: Thiết bị hút ẩm, hút mùi, sấy khô "cháy" hàng ngày nồm ẩm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2023 | 11:13:24 AM

YênBái - Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm đặc trưng của miền Bắc đang kéo dài cả tuần nay ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của mọi gia đình. Nhiều cửa hàng máy hút ẩm, hút mùi, tủ sấy quần áo… đã "cháy" hàng do nhu cầu người dùng tăng cao.

Bà Huỳnh Thúy Hồng, tổ 12, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã sắm máy hút ẩm cho gia đình. Bà cho biết, gia đình đông người, nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt đi lại trơn trượt, không khí ẩm mốc rất khó chịu, mặc dù bà đã lau nhà suốt ngày.

Nồm ẩm là điều kiện để nấm mốc, virut phát triển, vì vậy không chỉ gia đình bà Hồng mà nhiều người dân thành phố Yên Bái cũng đang tìm mua các loại máy hút ẩm, máy sấy quần áo, máy lọc không khí, nhất là những gia đình có người già, trẻ em.


Nhiều gia đình có trẻ nhỏ đã sử dụng máy hút ẩm trong những ngày này.

Ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, tại nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Yên Bái đã "cháy" hàng. 

Các sản phẩm máy hút ẩm, hút mùi, máy sấy mới trên thị trường đang có giá dao động từ 2 đến 10 triệu đồng/sản phẩm tùy theo dung tích và các tính năng kết hợp. Tuy nhiên, vì nồm có mùa nên các sản phẩm máy hút ẩm, tủ sấy quần áo giá rẻ vẫn hút khách hơn cả. Nhiều người tìm mua các máy ngoại nhập đã qua sử dụng để sử dụng trong những ngày này để giảm được một khoản chi phí. 


Nhu cầu sử dụng máy hút ẩm của người dân Yên Bái đang tăng cao.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết nồm ẩm tại Bắc Bộ diễn ra từ đầu tháng 2 và còn kéo dài đến tháng 4/2023 nên các loại máy hút ẩm, máy sấy quần áo thời gian tới vẫn sẽ tiêu thụ mạnh.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags trời nồm ẩm máy hút ẩm hàng nhật Mediamart

Các tin khác
Thành đoàn Yên Bái phối hợp tặng quà cho học sinh xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Vượt qua cung đường quanh co, hiểm trở dài gần 200 km trong tiết trời giá rét, những ngày đầu năm 2023, các cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Thành đoàn Yên Bái đã đến xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải để thăm và tặng quà cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Lao Chải.

Trường hợp chẩn đoán các bệnh nhiễm độc nghề nghiệp cho người lao động trong thời gian bảo đảm không nhất thiết phải có các xét nghiệm xác định độc chất trong cơ thể.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại nhà Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Để ưu tiên không gian đi lại cho hành khách, sân bay Nội Bài sẽ linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người thân của hành khách vào phía trong khu vực thủ tục.

Bệnh nhân bảo hiểm y tế điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, mỗi năm, Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả khoảng 2.000 tỷ đồng cho việc khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. Trong đó, rất nhiều trường hợp người mắc bệnh nặng, bệnh mãn tính được Quỹ chi trả lên tới hàng tỷ đồng. Tấm thẻ BHYT thực sự là “phao cứu sinh” cho những người không may ốm đau, bệnh tật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục