Công an Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ 2 tấn hàng hóa y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2023 | 2:48:09 PM

Ngoài việc hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong công tác tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong các đống đổ nát sau trận động đất hôm 6/2, Đoàn cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an Việt Nam còn tặng nước bạn 2 tấn hàng hóa y tế.

Tối 12/2 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ), lực lượng CNCH của Bộ Công an Việt Nam phối hợp với CNCH Pakistan đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát
Tối 12/2 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ), lực lượng CNCH của Bộ Công an Việt Nam phối hợp với CNCH Pakistan đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát

Hôm nay (13/2), Đoàn Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của Bộ Công an tiếp tục tiếp cận các khu vực đổ nát, tìm kiếm các nạn nhân còn đang mắc kẹt.

"Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Đoàn CNCH Bộ Công an Việt Nam. Do có những thiết bị dò tìm nạn nhân chuyên nghiệp nên hôm nay họ điều phối đoàn chúng tôi sang hiện trường mới - nơi được cho là vẫn còn nhiều hi vọng về sự sống của các nạn nhân, để tiếp tục thực hiện công việc tìm kiếm, cứu nạn. Tại hiện trường cũ dấu hiệu sự sống của các nạn nhân thấp nên được giao cho lực lượng địa phương đảm nhận", một thành viên Đoàn CNCH của Bộ Công an cho biết.

Đoàn CNCH của Bộ Công an Việt Nam sang trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ lần này ngoài việc hỗ trợ CNCH còn mang theo 2 tấn hàng hóa viện trợ y tế, bao gồm: Các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu; vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch và thiết bị y tế sử dụng trong tình huống cấp cứu thảm họa. 


Lực lượng CNCH của Bộ Công an hỗ trợ phân phát số hàng hóa y tế đến các bệnh viện, cơ sở y tế tại Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: C07 cung cấp).

Chiều 12/2, toàn bộ số hàng hóa y tế nói trên đã được trao cho AFAD. Đại diện AFAD cho biết sẽ điều phối số hàng hóa này về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Nhận được sự viện trợ rất kịp thời của đoàn, ông Isamail Sahin - Phó Giám đốc cơ quan AFAD tại TP Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ) đã gặp Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C07 - Bộ Công an), Trưởng đoàn CNCH của Bộ Công an Việt Nam, để gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Ngay trong chiều cùng ngày, Đoàn CNCH của Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định, trong đó có bệnh viện lớn nhất của TP Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động.

Như đã đưa tin, chiều 9/2, Bộ Công an đã cử 24 cán bộ, chiến sĩ tinh nhuệ nhất để sang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ (CNCH), tìm kiếm nạn nhân... giúp người dân bản địa khắc phục hậu quả và sớm ổn định đời sống sau thảm họa động đất.

Khoảng 12h30 (giờ địa phương, tức 16h30 giờ Việt Nam) ngày 10/2, Đoàn công tác Bộ Công an đã đến sân bay ở thành phố Adana của Thổ Nhĩ Kỳ và bắt đầu công việc CNCH tại TP Adıyaman (Thổ Nhĩ Kỳ) từ sáng 11/2.

Sau 2 ngày tìm kiếm, Đoàn CNCH của Bộ Công an phối hợp với Đoàn CNCH của Pakistan và lực lượng địa phương giải cứu thành công một nạn nhân 14 tuổi trong đống đổ nát vào tối 11/2. Bước sang ngày 12/2, camera chuyên dụng của Đoàn CNCH Bộ Công an đã phát hiện ra 3 nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. Ngay trong ngày 12/2, lực lượng CNCH của Việt Nam và Pakistan đã được 2 thi thể nạn nhân ra ngoài.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Cán bộ công an thị trấn Nông trường Trần Phú bàn giao 2 em nhỏ cho gia đình.

2 em nhỏ nói trên là Hà Quang Thủy, sinh năm 2009 và Hà Hoàng Thiên, sinh năm 2013; địa chỉ thường trú tại thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Thượng úy Bùi Văn Nghĩa giới thiệu sáng kiến

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thời gian qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành một tập thể điển hình của lực lượng vũ trang LLVT tỉnh trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 25 sáng kiến, giải pháp "giữ tốt, dùng bền vũ khí, trang bị kỹ thuật".

Theo dự báo, khoảng chiều tối và đêm 13/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều 12/2, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Một mô hình trồng bưởi da xanh cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm của hội viên phụ nữ xã Cường Thịnh.

Hội Phụ nữ (HPN) xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên có trên 80% lao động nữ tham gia sản xuất nông - lâm nghiệp. Để giúp hội viên tăng giá trị kinh tế trên diện tích đất canh tác, Hội đã vận động hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi; mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tăng diện tích cây trồng vụ 3 trên đất 2 vụ lúa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục