Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Cục Thuế tỉnh: Chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2023 | 7:44:21 AM

YênBái - Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Thuế...

Đoàn viên Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Cục Thuế tỉnh thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.
Đoàn viên Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Cục Thuế tỉnh thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023.

Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế có 94 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) sinh hoạt tại 9 tổ công đoàn trực thuộc. 

Thời gian qua, do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên cuộc sống, sinh hoạt của ĐVCĐ gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, qua tuyên truyền, giáo dục và làm tốt công tác tư tưởng nên nhận thức của ĐVCĐ CSTV Văn phòng Cục Thuế luôn ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Cục Thuế, lãnh đạo cơ quan, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do cơ quan, đoàn thể phát động. 

Kết thúc nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Thuế; trong đó, có 3 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức mục tiêu phấn đấu đề ra là: chỉ tiêu về công tác thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước hằng năm đều vượt dự toán của Bộ Tài chính giao; chỉ tiêu về sáng kiến cải tiến, biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế, cải cách thủ tục hành chính thuế được Hội đồng Sáng kiến Cục Thuế công nhận đạt 129% kế hoạch và chỉ tiêu về nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đoàn viên công đoàn đạt 260% kế hoạch. 

Bà Phùng Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế tỉnh chia sẻ: nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế tỉnh đã phối hợp triển khai các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, các chương trình, kế hoạch của Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, của Đảng ủy Cục Thuế đến các ĐVCĐ và người lao động; triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII gắn với Chỉ thị số 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm và chuyên đề toàn khóa; 100% ĐVCĐ xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao để làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ. 

Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế tỉnh cũng luôn quan tâm đến việc phát triển đoàn viên và trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 7 ĐVCĐ; giới thiệu 5 ĐVCĐ ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao luôn là hạt nhân của toàn ngành và các ĐVCĐ luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia và dự các Giải thể thao kỷ niệm ngày thành lập Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Giải thể thao "Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới”... và đã đạt nhiều thành tích cao.

Ông Nguyễn Hùng Sơn - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh cho biết: nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn và Nghị quyết Đại hội để triển khai các phong trào thi đua yêu nước đến công chức và người lao động trong cơ quan. Phát động thi đua thực hiện Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng người cán bộ công chức "Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” và được đoàn viên hưởng ứng tham gia tích cực. Phong trào xây dựng cơ quan "Xanh - Sạch - Đẹp” luôn được công đoàn quan tâm… 

Các phong trào thi đua luôn lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm trung tâm, đi vào chiều sâu, chất lượng và đã tạo sự chuyển biến rõ nét về lề lối, tác phong, hiệu quả làm việc. 

Theo đó, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã có 129 sáng kiến của ĐVCĐ được tập hợp; trong đó, có nhiều sáng kiến xếp loại giỏi, loại xuất sắc được Hội đồng Sáng kiến Tổng cục Thuế công nhận và áp dụng rộng rãi trong ngành. Tổ chức công đoàn đã thực hiện 528 lượt thăm hỏi, động viên, trợ cấp khó khăn cho ĐVCĐ khi ốm đau với số tiền trên 176 triệu đồng; tổ chức tặng quà sinh nhật ĐVCĐ với số tiền 142,4 triệu đồng; tặng quà, phần thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích trong học tập hàng năm là 75,2 triệu đồng; đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo với tổng số tiền 138,7 triệu đồng. 

Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua và chăm lo đời sống cho ĐVCĐ được Công đoàn CSTV Văn phòng Cục Thuế quan tâm đã giúp cho cán bộ, công chức tích cực làm việc, ổn định kinh tế gia đình, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian qua.

Quang Thiều

Tags Công đoàn cơ sở Văn phòng Cục Thuế tỉnh

Các tin khác

Từ ngày 1/3/2023, tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, yếu tố độc hại.

Ảnh minh họa

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành tăng cường triển khai các giải pháp, phấn đấu giảm số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp năm 2023 xuống mức thấp nhất.

Đoàn thanh niên Tòa án nhân dân tỉnh tuyên truyền pháp luật tại các phiên tòa lưu động.

Những năm qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã có nhiều đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, phù hợp với tâm lý, đặc điểm của đoàn viên và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Nội vụ trao cờ lệnh và mũ cho các đội thanh niên tình nguyện.

Sáng 26/2, tại xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng Sở Nội vụ tổ chức Khởi động Tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái tiên phong chuyển đổi số”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục