Người dân xã Phong Dụ Hạ (Văn Yên) được tặng quà, khám bệnh miễn phí

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/3/2023 | 11:59:52 AM

YênBái - Ngày 12/3, Bệnh viện Phổi tỉnh phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, Ban quân Y- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công ty cổ phần Dược phẩm Thanh Phương, Công ty Dược phẩm Bến Tre Chi nhánh Yên Bái và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Yên Bái tổ chức Chương trình tình nguyện tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên. Chương trình là hoạt động ý nghĩa “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên đã đến Phòng khám Đa khoa khu vực Phong Dụ Hạ để được các y, bác sỹ khám bệnh. Ai cũng phấn khởi bởi ở xa trung tâm, đường sá đi lại khó khăn nên bà con ít được kiểm tra sức khỏe.  

Trên 200 người dân ở 5 thôn của xã Phong Dụ Hạ là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có bệnh nền, hậu Covid-19; những người có triệu chứng nghi lao đã được y bác sỹ của đoàn công tác khám bệnh.


Lãnh đạo Bệnh viện Phổi tỉnh và Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh cùng các y, bác sỹ khám bệnh cho người dân.

Tại đây, các y, bác sỹ đã đo mạch, huyết áp, khám lâm sàng, chụp Xquang, điện tim, xét nghiệm đờm trực tiếp, đo chức năng hô hấp, tư vấn, giáo dục sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

Các trường hợp có biểu hiện bệnh lao được Bệnh viện Phổi tỉnh lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp bệnh lao được lập hồ sơ, bệnh án, quản lý điều trị theo quy định của Chương trình chống lao Quốc gia. 

Chương trình góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thế giới phòng, chống bệnh lao (24/3/2023) và 65 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2023).




Dịp này, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã tặng quà cho 15 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Yên Bái tặng 10 triệu đồng cho Bệnh viện Phổi tỉnh cấp thuốc cho người dân (ảnh trên).

Một số hình ảnh tại Chương trình tình nguyện:


Người dân đăng ký khám bệnh. 


Người dân được chụp Xquang.


Bác sỹ điện tim cho người dân.


Siêu âm kiểm tra sức khỏe cho người dân.


Người dân được phát thuốc miễn phí.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Yên Bái sức khỏe cộng đồng Bệnh viện Phổi tỉnh Phòng An ninh Chính trị nội bộ khám sức khỏe phòng lao

Các tin khác

Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt " do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh phát động, sáng 12/3, UBND thành phố Yên Bái phối hợp với khối MTTQ và các đoàn thể thành phố tổ chức Lễ phát động Phong trào “Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn” và khánh thành công trình cảnh quan hồ Thiếu nhi.

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần vẫn ở mức cao.

Theo ông Lê Đình Quảng - Phó trưởng Ban Chính sách pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) cần tăng tính hấp dẫn, tăng cường quyền lợi của của người lao động tham gia vào hệ thống. Người lao động sẽ tham gia và quyết định ở lại với hệ thống khi thấy rõ quyền lợi của mình sau này.

Cuộc thi lập trình KCBOT với chủ đề “Những vùng đất du ngoạn” với sự tham gia của các đội trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, trường TH&THCS Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và đội trường Phổ thông DTNT THCS huyện Văn Chấn.

Ngày 11/3, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức Ngày hội STEM Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2022-2023, với chủ đề “Thanh niên thời đại số - Vững nền tảng, sáng tương lai”.

Đông đảo đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh môi trường ở thôn Đắng Con, xã Âu Lâu.

Sáng 11/3, tại UBND xã Âu Lâu, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Yên Bái tiên phong chuyển đổi số và tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục