Hội phụ nữ Yên Bái: Phối kết hợp hỗ trợ xóa 150 nhà dột nát trong năm 2006

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hôm nay (3/1/), Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2, tổng kết phong trào phụ nữ năm 2006. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Lương Thị Tiến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 11 đơn vị.
Đồng chí Lương Thị Tiến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 11 đơn vị.

Năm 2006 Hội phụ nữ các cấp đã bám sát sự lãnh chỉ đạo của tỉnh Đảng bộ và TW Hội LHPN Việt Nam, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua và 6 chương trình trọng tâm của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua và xây dựng các công trình chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp. Mở 12 lớp xoá mù chữ cho 315 hội viên, 420 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho 28.750 lượt hội viên; phân công các chi hội, tổ phụ nữ giúp đỡ 10.245 gia đình hội viên nghèo; phối hợp cùng các ngành hỗ trợ xoá 150 nhà dột nát; tín chấp cho các tổ  nhóm phụ nữ tín dụng- tiết kiệm vay 172 tỷ đồng; quyên góp trên 45 triệu đồng và 350 bộ quần áo giúp đõ đồng bào vùng cao khó khăn; tổ chức 5 lớp tập huấn phòng chống tệ nạn xã hội cho 180 cộng tác viên; duy trì 85 mô hình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, 81 mô hình gia đình ba không; thành lập mới 18 CLB gia đình hạnh phúc... Năm 2006 có 32/32 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch năm đề ra. Điển hình là phong trào phụ nữ giúp nhau xoá đói giảm nghèo có địa chỉ, ủng hộ quỹ xây dựng Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng...

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Thương Lượng biểu dương nhũng thành tích mà Hội LHPN các cấp đã đạt được đồng thời yêu cầu Hội phụ nữ các cấp cần tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ hội viên; vận động, tuyên truyền thu hút 75% phụ nữ trong toàn tỉnh vào tổ chức hội; các cấp hội cần thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở; kiện toàn lại Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp; gắn công tác phát triển hội viên với các phong trào thi đua...

Cũng tại Hội nghị này Hội LHPN tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 11 đơn vị, công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cho 36 đồng chí, tặng bằng khen cho 18 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Quang Thiều 

Các tin khác
Học viên lớp Đại học tại chức Kinh tế Nông nghiệp do Trung tâm GDTX tỉnh Yên Bái liên kết tổ chức.

YBĐT - Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh YênBái được thành lập tháng 9 năm 2002 trên cơ sở của Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ tỉnh. Khi mới thành lập, mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ, giáo viên thiếu song Trung tâm đã từng bước vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào công tác xã hội hóa giáo dục của tỉnh.

YBĐT - Để thực hiện được mục tiêu xoá đói giảm nghèo, ngay từ đầu năm 2006, huyện Trạm Tấu đã kiện toàn Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo từ huyện đến cơ sở; thực hiện có hiệu quả các chương trình dự án đầu tư, như hỗ trợ bò, dê sinh sản; vận động nhân dân tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật. Đến nay, Trạm Tấu đã xoá được 243 hộ nghèo đạt 93,42% kế hoạch góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 70,93% xuống còn 64,30%.

Bên cây chè cổ thụ Suối Giàng.
(Ảnh:Phong Sơn)

YBĐT - Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn Hoàng Trung Năng dành một buổi đưa chúng tôi lên Suối Giàng. Xe đi êm như ru trên con đường nhựa phẳng lỳ, nắng xuân sánh vàng như có thể xắt ra được, gió mơn man, mây trắng bồng bềnh đùa giỡn. Thật hay, đúng dịp chuẩn bị Tết của người Mông.

YBĐT - Quan tâm và yêu quý trẻ thơ là một đạo lý truyền thống vô cùng tốt đẹp của người Việt Nam. Chính vì đạo lý ấy mà những gì ngon nhất, quần áo đẹp nhất...luôn được người lớn dành cho trẻ nhỏ. Có cả tết cho trẻ nhỏ, đó là rằm Trung Thu. Ở nông thôn cách đây vài chục năm khi mà nông dân còn làm ruộng chung và ăn chia theo công điểm, người ta còn dành những phần ruộng để làm quỹ thiếu nhi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục