Hưởng ứng Ngày hội đọc sách năm 2023

Yên Bái nỗ lực xây dựng văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2023 | 7:56:50 AM

YênBái - Kiến thức từ sách vở luôn là yếu tố cơ bản quyết định hiệu quả quá trình học tập của học sinh.Các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã luôn nỗ lực xây dựng văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên.


Ngay trong lớp học của Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái, những quyển truyện tranh với nội dung hấp dẫn như: truyện về Bác Hồ, truyện cổ tích Việt Nam và nước ngoài, truyện tranh về kỹ năng sống, giao tiếp… giúp các em phát triển ngôn ngữ, tư duy và cảm xúc và cũng là niềm vui khi đến trường.

Hình thành thói quen đọc sách cho học sinh ngay từ tuổi ấu thơ, những năm qua Trường Tiểu học Kim Đồng đã phối hợp với Thư viện tỉnh xây dựng góc thư viện lớp học, thư viện ngoài trời, theo từng lứa tuổi. Trên 50 đầu sách, trên 1.200 quyển sách đã có mặt ở các góc thư viện như thế. Việc hướng dẫn các em cách đọc sách và cảm thụ nội dung cũng luôn được thầy cô quan tâm.



Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đọc sách trong giờ nghỉ giải lao tại thư viện ngoài trời. 

Không chỉ ở bậc tiểu học mà ở bậc THCS, THPT, việc tự học, tự đọc cũng được hầu hết các nhà trường chú trọng. Các trường đều xây dựng thư viện với nhiều loại sách trên mọi lĩnh vực, góp phần hỗ trợ việc học tập, nuôi dưỡng tâm hồn, kỹ năng sống cho các em. Các thầy cô cũng luôn truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu đối với sách, giúp các em thấy được giá trị của sách và ý nghĩa của việc đọc sách.

Đối với học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Yên Bái, việc tự học, tự đọc giúp ích rất lớn cho quá trình học tập tại nhà trường. Noynilăn, lưu học sinh Lào lớp tiếng Việt K22 bày tỏ, việc đọc nhiều sẽ giúp em hiểu được nhiều hơn về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam để hoàn thành tốt khóa học tiếng Việt và lựa chọn chuyên ngành thích hợp cho bản thân.

Với 1.068 học sinh, sinh viên đa ngành đào tạo, Trường Cao đẳng Yên Bái luôn đổi mới phương thức quản lý, giáo dục, thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp, trong đó có nỗ lực xây dựng văn hóa đọc; quán triệt các khoa chú trọng rèn luyện các em kỹ năng đọc sách.

Việc hình thành văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên các nhà trường trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, tình cảm đẹp cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags văn hóa đọc học sinh sinh viên Cao đẳng Yên Bái

Các tin khác
Người dân huyện Mù Cang Chải được khám bệnh bằng căn cước công dân.

Cùng với sự ra đời của ứng dụng VssID-bảo hiểm xã hội (BHXH) số, việc sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trong khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) là một bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính của ngành BHXH cũng như ngành y tế Yên Bái.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty Bảo việt Nhân thọ Yên Bái trao 20 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Yên Bái đã có nhiều nỗ lực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực nhằm tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em được sống, học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh.

Việc tìm kiếm đã được các lực lượng và người dân triển khai tích cực.

Vào khoảng 16h ngày 13/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nam thanh niên Nguyễn mạnh Chiến (sinh 2003) bị đuối nước ngày 11/4/2023 tại thôn Bái Dương, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Chương trình đã tặng quà cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trung Tâm và xã Phúc Lợi.

Ngày 13/4, tại Trường Mầm non xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên, các Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, tỉnh Yên Bái và huyện Lục Yên đã phối hợp tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Trung Tâm và Phúc Lợi của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục