Yên Bái thi hành án dân sự đạt trên 64% về việc, trên 19% về tiền

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2023 | 3:36:38 PM

YênBái - Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2023, công tác THADS toàn tỉnh đạt 64,08% về việc; 19,46% về tiền; công tác kiểm tra và tự kiểm tra được tiến hành sớm đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra; tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan THADS tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn; kỷ cương, kỷ luật hành chính đảm bảo; nội bộ đoàn kết, thống nhất.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác THADS, theo dõi thi hành án hành chính còn một số hạn chế: kết quả thi hành án về việc và tiền đạt được so với chỉ tiêu giao còn thiếu 21,42% về việc, 29,04 % về tiền. Trong đó có một số đơn vị kết quả THADS còn thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của tỉnh. Kết quả thi hành án tín dụng ngân hàng đạt được chưa cao so với lượng việc, tiền có điều kiện thi hành và yêu cầu nhiệm vụ (đạt 12,12% về việc và 25,7% về tiền)…

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, giải quyết công việc còn hạn chế; công tác chỉ đạo, điều hành của một số lãnh đạo chi cục chưa kịp thời, thiếu quyết liệt, chưa kiểm tra hồ sơ thi hành án, đặc biệt là các vụ việc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án, thẩm định giá, bán đấu giá tài sản....

Trong 6 tháng cuối năm 2023, các cơ quan THADS tỉnh Yên Bái tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, chương trình, kế hoạch của đơn vị năm 2023; tranh thủ tối đa sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, vận dụng thực hiện tốt các quy chế phối hợp, tập trung thực hiện đồng bộ 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trên từng yêu cầu, nhiệm vụ; chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo THADS trong giải quyết các vụ việc khó khăn, phức tạp; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiêu cực, tham nhũng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ...

Nguyễn Thị Mận 
(Cục THADS tỉnh).

Tags Thi hành án dân sự Yên Bái thi hành án hành chính tín dụng ngân hàng kỷ cương kỷ luật

Các tin khác
Công an xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu giúp dân gặt lúa.

Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái quanh năm sương giăng kín trời và những con người sống bình dị nhưng còn bao khó khăn và lạc hậu, cái đói, cái nghèo cứ len lỏi vào tận những bản làng người Mông nơi đây. Thế nhưng, trong những năm gần đây, xã vùng cao này đã có những bước chuyển mình lớn, theo hướng ấm no, văn minh và hạnh phúc hơn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Sáng 20/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn cho 75 thành viên các tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Bình.

Lãnh đạo các sở, ngành tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tỉnh phát động tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Yên Bái năm 2023 được tổ chức với chủ đề: “Ứng dụng nền tảng công nghệ để nghe và đọc sách” nhằm truyền tải thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” sẽ có sức lan tỏa lớn, tạo hiệu ứng tích cực, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, viết sách, lưu giữ, quảng bá sách trong cộng đồng.

Lực lượng dân quân tự vệ phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái tham gia huấn luyện năm 2023.

Việc kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh được chủ động triển khai ngay từ trong quy hoạch tổng thể, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cơ quan, ban, ngành và từng xã, phường trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục